เอ็ดดี้ ฮาว ชื่นชมฟอร์ม นิวคาสเซิ่ล หลังแก้เกมพลิกแซง วูล์ฟส์ 2-1 คว้าสามแต้มสำคัญที่ โมลินิวซ์

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือฝีมือเยี่ยมของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกมาชื่นชมลูกทีมหลังสามารถแก้เกมได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งหลัง พา สาลิกาดง บุกไปพลิกแซงเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม โมลินิวซ์ กราวด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา การพลิกสถานการณ์จากตามหลังมาสู่ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความมั่นใจให้กับทีม แต่ยังเป็นการยืดสถิติไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ให้ยาวออกไปอีกด้วย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล ต้องเจอกับความกดดันอย่างหนักตั้งแต่ครึ่งแรก โดยถูก วูล์ฟส์ นำก่อนในนาทีที่ 36 จากการทำประตูของ มาริโอ เลอมิน่า ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเกมที่ยากลำบากสำหรับทีมเยือน อย่างไรก็ตาม เอ็ดดี้ ฮาว ก็สามารถปรับเปลี่ยนแผนการเล่นในครึ่งหลังได้อย่างยอดเยี่ยม ส่งผลให้ ฟาเบียน แชร์ ซัดประตูตีเสมอในนาทีที่ 75 ก่อนที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ตัวสำรอง จะปิดเกมด้วยประตูชัยในนาทีที่ 80 ทำให้ นิวคาสเซิ่ล คว้าสามแต้มสำคัญกลับบ้านได้สำเร็จ

หลังจบเกม ฮาวได้ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างภาคภูมิใจในฟอร์มการเล่นของลูกทีม “นี่คือชัยชนะที่สำคัญมากสำหรับเรา ยิ่งเป็นเกมเยือนยิ่งท้าทาย เราถูกตั้งคำถามหลายอย่างในครึ่งแรก แต่เราได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพในครึ่งหลัง ผมต้องให้เครดิตแก่ทุกคน โดยเฉพาะนักเตะที่ถูกเปลี่ยนลงไปที่สามารถพลิกสถานการณ์ได้”

ฮาวยังกล่าวเพิ่มเติมถึงการแก้เกมในครึ่งหลังว่า “ผมไม่พอใจกับฟอร์มในครึ่งแรก และนักเตะก็รู้ดีว่าพวกเขาต้องทำให้ดีกว่านี้ เรามีความสามารถพอที่จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ และมันเป็นการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมจากทุกคน โดยเฉพาะ ฟาเบียน แชร์ ที่ยิงประตูตีเสมอให้เรา มันเป็นประตูที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมได้มาก”

นอกจากนี้ ฮาวยังได้ชื่นชม ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ตัวสำรองที่ถูกส่งลงมาและสามารถจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม “ฮาร์วีย์ เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถสูง การยิงประตูของเขาทำให้ผมปวดหัวในการเลือกผู้เล่น เพราะเขาสามารถสร้างความแตกต่างได้ในสนาม แต่ก็เป็นปัญหาที่ดีสำหรับผมที่มีผู้เล่นคุณภาพหลายคนให้เลือกใช้”

แม้จะเจอกับความลำบากในช่วงท้ายเกม แต่ นิวคาสเซิ่ล ก็สามารถรักษาสกอร์และคว้าชัยชนะกลับมาได้ “เรายังมีหลายอย่างที่สามารถพัฒนาได้ และนี่เป็นสิ่งที่เราจะต้องทำงานกันอย่างหนักในสัปดาห์นี้” ฮาว กล่าวเสริม พร้อมย้ำว่าทุกเกมใน พรีเมียร์ลีก นั้นไม่มีความง่าย และทีมจำเป็นต้องเดินหน้าพัฒนาต่อไปเพื่อเตรียมความพร้อมในการไปเยือน ฟูแล่ม ในเกมต่อไป

สี่แต้มจากการเจอกับ วูล์ฟส์ และ บอร์นมัธ ถือเป็นผลงานที่ดีสำหรับนิวคาสเซิ่ล และฮาวก็มั่นใจว่าทีมของเขากำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา