บอร์นมัธ ปะทะ เชลซี! มาเรสก้า ชื่นชม ซานโช่-ซานเชซ หลังเกมเฉือนชนะดุเดือด 1-0

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เชลซี ออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีม โดยเฉพาะสองดาวเด่นอย่าง เจดอน ซานโช่ และ โรเบิร์ต ซานเชซ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ เชลซี บุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 1-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา โดยประตูชัยที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 86 จากฝีเท้าของ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ส่งผลให้ “สิงห์บลูส์” เก็บสามแต้มสำคัญกลับบ้านได้อย่างหวุดหวิด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่าจะต้องเผชิญความกดดันอย่างหนักในครึ่งแรก โดยเฉพาะจังหวะที่เสียจุดโทษในนาทีที่ 38 แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ผู้รักษาประตูของ เชลซี ซึ่งเป็นคนทำฟาวล์ เอวานิลสัน คู่แข่งในจังหวะนั้น ก็สามารถแก้ตัวได้ด้วยการพุ่งเซฟลูกโทษอย่างงดงาม ไม่ให้ทีมต้องตกเป็นฝ่ายตามหลัง ความเหนียวแน่นของเขาทำให้ทีมยังคงยืนหยัดอยู่ในเกมได้อย่างมั่นคง

ในช่วงครึ่งหลัง การแก้เกมของ มาเรสก้า ทำให้ทีมเล่นได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการเปลี่ยนตัว เจดอน ซานโช่ ที่ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามในฐานะตัวสำรอง เขาโชว์ความสามารถในการจ่ายบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ส่งให้ เอ็นกุนกู ซัดประตูชัยในนาทีที่ 86 พาทีมเฮลั่นทั่วทั้งสนาม

หลังจบเกม มาเรสก้า ไม่ลืมที่จะกล่าวชมลูกทีมว่า “ครึ่งแรกเราย่ำแย่เล็กน้อย เราไม่สามารถครองบอลและแย่งบอลได้มากพอ แต่ครึ่งหลังเรากลับมาได้ดีขึ้นมาก เราสร้างโอกาสได้ และต้องการคุณภาพมากขึ้นในพื้นที่สุดท้าย ซึ่ง ซานโช่ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม และ เอ็นกุนกู เองก็ทำงานได้ดีแม้จะไม่ได้ลงเป็นตัวจริง”

ส่วนการเซฟลูกโทษของ ซานเชซ นั้น มาเรสก้า กล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มเกม ซานเชซ แสดงให้เห็นถึงความมั่นคง เขามอบสิ่งที่เราต้องการจากผู้รักษาประตู และเขายังช่วยสร้างเกมจากแดนหลังได้ดี เขารู้ว่าจะต้องเล่นบอลยาวหรือบอลสั้นในจังหวะไหน เราดีใจมากที่มีเขาอยู่ในทีม และเขาช่วยให้เรารักษาสามแต้มนี้ไว้ได้”

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ไม่เพียงแต่จะเต็มไปด้วยจังหวะดวลกันที่ดุดันเท่านั้น แต่ยังมีการแจกใบเหลืองถึง 8 ใบในฝั่งของ เชลซี ซึ่ง มาเรสก้า ไม่ได้แสดงความกังวลต่อเรื่องนี้ โดยกล่าวเพียงว่า “มันเป็นไปแล้ว มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับเรา”

นอกจากนี้ มาเรสก้า ยังได้กล่าวถึงจังหวะที่ เวสลีย์ โฟฟาน่า โดนทำฟาวล์ ซึ่งเขาคิดว่าเป็นจังหวะที่ชัดเจนมาก แต่ก็ไม่ได้รับการตัดสินตามที่เขาหวังไว้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา