คาเปลโล่ ฟันธง! เซิร์กซี่ ปะทะ เคียซ่า – ดีลไหนของ แมนยู หรือ ลิเวอร์พูล เจ๋งกว่ากัน?

การเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงอย่างมากในวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยเฉพาะเมื่อสองทีมยักษ์ใหญ่ได้คว้าตัวดาวเตะต่างชาติที่มีชื่อเสียงเข้ามาเสริมแกร่ง ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานของอิตาลี ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงดีลของทั้งสองสโมสร ว่าใครเป็นผู้ที่ตัดสินใจดึงนักเตะที่เหมาะสมกับ พรีเมียร์ลีก มากกว่ากัน และแน่นอนว่าคำวิจารณ์ของเขาไม่พลาดที่จะสร้างความฮือฮา

แมนยู กับดีลใหญ่ โจชัว เซิร์กซี่ – ทุ่มเต็มที่ แต่ยังไม่เข้าเป้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในฤดูกาลที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาใหญ่เรื่องการทำประตู ทำให้การเสริมทัพด้วยการคว้าตัว โจชัว เซิร์กซี่ ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จาก โบโลญญ่า ด้วยค่าตัวถึง 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,620 ล้านบาท) ถูกคาดหวังอย่างสูงเพื่อมาช่วยแก้ปัญหานี้ แต่ผลงานของเซิร์กซี่ในช่วงต้นฤดูกาลยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ แม้เขาจะเริ่มต้นได้ดีด้วยการทำประตูชัยให้ทีมเอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 ในช่วงท้ายเกม แต่เมื่อเผชิญกับทีมใหญ่ เซิร์กซี่กลับทำอะไรไม่ได้มากนัก โดยเกมที่บุกไปพ่าย ไบรท์ตัน 2-1 และแพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 3-0 แสดงให้เห็นว่าเขายังต้องพัฒนามากกว่านี้ในเกมที่ใหญ่และหนักหน่วง

ลิเวอร์พูล กับ เฟเดริโก้ เคียซ่า – ดีลสุดเซอร์ไพรส์ ที่อาจเป็นจุดเปลี่ยน

ทางด้าน ลิเวอร์พูล แม้จะไม่ได้ทุ่มเงินอย่างหนักหน่วงในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่การคว้าตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกจอมพริ้วทีมชาติอิตาลี ด้วยค่าตัวเพียง 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 562 ล้านบาท) จาก ยูเวนตุส นับเป็นดีลที่สร้างความประหลาดใจอย่างมาก โดยคาเปลโล่เชื่อมั่นว่า เคียซ่า จะปรับตัวและสร้างผลงานได้ดีใน พรีเมียร์ลีก เนื่องจากความเร็วและทักษะของเขาเหมาะสมกับลีกอังกฤษอย่างยิ่ง

ฟาบิโอ คาเปลโล่ ออกมาวิเคราะห์ผ่านสื่อ คอร์เรียเร่ เดลล่า เซร่า ว่า เคียซ่า มีศักยภาพที่จะไปได้ไกลในพรีเมียร์ลีก เพราะเขามีความเร็วที่เป็นจุดเด่นและมีความยืดหยุ่นในการเล่นเกมรุก ซึ่งจะทำให้เขาสร้างความแตกต่างได้ในลีกที่ต้องการความดุดันและความเร็วเป็นอย่างมาก

“เคียซ่า เหมาะมากสำหรับการเล่นในพรีเมียร์ลีก ความเร็วของเขาจะช่วยให้เขาปรับตัวได้ดี ขณะที่ เซิร์กซี่ มีปัญหาเพราะสปีดการเล่นของเขาช้าเกินไปสำหรับพรีเมียร์ลีก เขาเหมาะที่จะเล่นในลีกอิตาลีมากกว่า” คาเปลโล่กล่าวอย่างมั่นใจ

ฟันธงดีลไหนจะปัง?

แม้ว่าดีลของ โจชัว เซิร์กซี่ จะถูกคาดหวังให้เป็นการแก้ปัญหาทำประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ด้วยการที่เซิร์กซี่ยังปรับตัวกับสไตล์การเล่นของพรีเมียร์ลีกได้ยาก คาเปลโล่มองว่าดีลของ เฟเดริโก้ เคียซ่า กับ ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นดีลที่สร้างผลกระทบในทางบวกได้มากกว่า หากเคียซ่าประเดิมสนามในเกมที่จะพบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์นี้ เราอาจได้เห็นว่าเขาจะเข้ากับระบบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ดีเพียงใด และความเร็วของเขาจะช่วยให้ลิเวอร์พูลเสริมความแข็งแกร่งในเกมรุกได้อย่างไร

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา