เวสเลย์ โฟฟาน่า เปิดใจ! ฝันเล่นให้ มาร์กเซย แต่ยังมุ่งมั่นสร้างชื่อกับ เชลซี

เวสเลย์ โฟฟาน่า ปราการหลังดาวรุ่งของ เชลซี ได้เปิดใจเกี่ยวกับความฝันที่อยากลงสนามให้กับทีมในดวงใจอย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย สโมสรยักษ์ใหญ่ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่เขาเชียร์มาตั้งแต่สมัยเด็ก แม้ว่าจะได้รับการติดต่อจาก มาร์กเซย ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังตัดสินใจอยู่กับ “สิงห์บลูส์” ต่อไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เซ็นเตอร์แบ็กวัย 23 ปี ผู้เกิดที่เมืองมาร์กเซย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อฝรั่งเศสอย่างตรงไปตรงมา โดยเขาเปิดเผยถึงความฝันที่จะได้สวมเสื้อของทีม โอแอ็ม สักวันหนึ่งในอนาคต เขากล่าวว่า “โอลิมปิก มาร์กเซย เหรอ? สักวันเราจะได้รู้กันแน่นอน ตอนนี้ผมยังมีสัญญากับ เชลซี จนถึงปี 2029 แต่ มาร์กเซย เป็นเมืองของผม และเป็นสโมสรที่ผมเชียร์มาตลอด ผมเป็นสาวกของ โอแอ็ม มาตั้งแต่เด็ก”

แม้จะมีความฝันที่ชัดเจนในการลงสนามให้กับทีมบ้านเกิด แต่ โฟฟาน่า ก็ยังคงย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสร้างความสำเร็จกับ เชลซี ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักในปัจจุบันของเขา เขาเผยว่า “สุดท้ายแล้ว ผมอาจจะได้ลงเอยกับ มาร์กเซย ในอีกสองหรือสามปีข้างหน้า แต่ถ้ามันไม่เกิดขึ้น ผมก็พร้อมจะเล่นให้กับ เชลซี ตลอดอาชีพการค้าแข้งของผม”

อย่างไรก็ตาม เวสเลย์ โฟฟาน่า ยังยอมรับว่าตนเองเกือบจะย้ายไปร่วมทีม มาร์กเซย ในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีการติดต่อจาก เมห์ดี เบนาเตีย ผู้อำนวยการกีฬาของ โอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งทำให้เขาต้องพิจารณาอย่างหนัก เขากล่าวเสริมว่า “ผมจะโกหกถ้าบอกว่าไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ ผมได้รับการติดต่อจาก มาร์กเซย ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่เป้าหมายหลักของผมตอนนี้คือการประสบความสำเร็จกับ เชลซี และพิสูจน์ตัวเองกับสโมสรให้ได้”

โฟฟาน่า ย้ายมาร่วมทัพ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยความคาดหวังสูง เขาลงสนามให้กับ “สิงห์บลูส์” ไปแล้ว 23 นัด ทำได้ 2 ประตู ซึ่งเป็นผลงานที่น่าพอใจสำหรับนักเตะกองหลังวัยหนุ่ม อย่างไรก็ตาม ฤดูกาล 2023/24 นี้ เจ้าตัวต้องเผชิญกับปัญหาบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่า ทำให้ต้องพักยาวทั้งซีซั่น ส่งผลให้ไม่สามารถช่วยทีมในการแข่งขันครั้งสำคัญได้

แฟนบอล เชลซี จะยังคงเห็นผลงานของ โฟฟาน่า อีกครั้งเมื่อเขาหายจากการบาดเจ็บ และกลับมาฟิตเต็มที่เพื่อสู้ศึกในฤดูกาลถัดไป นี่คือความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าสำหรับดาวเตะวัย 23 ปีที่ยังคงมุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเองในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา