ลิเวอร์พูล ยอมแหกทุกนโยบาย! มุ่งรั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ให้อยู่ลุยศึกต่อ แม้อายุล่วง 32 ปี

สโมสร ลิเวอร์พูล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาที่จะแหกกฎนโยบายสโมสรครั้งใหญ่เพื่อรักษาตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงจอมทัพชาวอียิปต์เอาไว้ในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป แม้ว่านักเตะจะเข้าสู่วัย 32 ปี ซึ่งขัดกับนโยบายสโมสรที่ไม่ต้องการต่อสัญญาระยะยาวให้กับผู้เล่นอายุมากก็ตาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ “บังโม” สร้างกระแสฮือฮาด้วยการให้สัมภาษณ์หลังเกม “แดงเดือด” ที่ ลิเวอร์พูล บุกถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 3-0 โดยเขาเปรยว่า ฤดูกาลนี้อาจเป็นซีซั่นสุดท้ายที่เขาจะลงสนามให้กับ หงส์แดง เนื่องจากสัญญาฉบับปัจจุบันของเขากำลังจะหมดในเดือนมิถุนายน ปี 2025 และยังไม่มีการเจรจาต่อสัญญาใหม่อย่างเป็นทางการ

คำพูดของ ซาลาห์ ทำให้เหล่าบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่จากทั้ง ซาอุดีอาระเบีย และยุโรป โดยเฉพาะทีมดังอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ ยูเวนตุส ต่างตาลุกวาว พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอสุดล่อตาล่อใจเพื่อดึงตัวเขาไปร่วมทีม ท่ามกลางข่าวลือว่า ซาลาห์ อาจหาทางย้ายทีมในช่วงท้ายของอาชีพ

อย่างไรก็ตาม “Football Insider” สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า ลิเวอร์พูล ไม่ต้องการปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นง่ายๆ โดยเตรียมเปิดการเจรจากับ ซาลาห์ และเอเย่นต์ของเขาอย่างเร่งด่วน เพื่อพูดคุยถึงข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่ที่พร้อมจะมอบให้กับเขา

แม้ว่าการเจรจาครั้งนี้จะเป็นการฝืนหลักการที่สโมสรเคยตั้งไว้ นั่นคือการไม่ต่อสัญญาระยะยาวและเพิ่มค่าเหนื่อยสูงให้กับผู้เล่นที่อายุเกิน 30 ปี แต่ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของ ซาลาห์ ที่ฝากไว้กับทีมตลอดหลายปี ทำให้ ลิเวอร์พูล อาจไม่มีทางเลือกอื่น หากต้องการรักษาเขาไว้ในถิ่น แอนฟิลด์

โม ซาลาห์ ถือเป็นหัวใจสำคัญของ ลิเวอร์พูล ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 3 ประตูและ 3 แอสซิสต์จาก 3 เกมลีก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ยังคงยอดเยี่ยม แม้ว่าจะอายุมากขึ้นก็ตาม นักเตะรายนี้ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ไปกว่า 200 ประตูตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม และหากเขาตัดสินใจย้ายออกไปจริง จะเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่และส่งผลกระทบอย่างมหาศาลต่อทัพ หงส์แดง

การตัดสินใจของ ลิเวอร์พูล ที่จะยื่นข้อเสนอต่อสัญญาให้กับ ซาลาห์ ในครั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการฝืนกฎที่ทีมตั้งไว้ ก็สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของเขาต่อทีม และชัดเจนว่าทีมไม่ต้องการเสียผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์รายนี้ออกไปในช่วงที่เขายังมีศักยภาพสูงสุด

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา