เชลซีสั่นคลอน! รอยร้าวในผู้บริหาร โบห์ลี่-เอ็กห์บาลี่ ขัดแย้งหนักเพราะโปเช็ตติโน่

ความขัดแย้งระหว่างสองผู้บริหารระดับสูงของ เชลซี อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เบห์ดาด เอ็กห์บาลี่ เริ่มปรากฏเป็นรูปธรรมมากขึ้น สาเหตุสำคัญที่ทำให้ทั้งสองไม่ลงรอยกันคือเรื่องของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ตามรายงานจาก เดอะ ไทม์ส สื่อชั้นนำของอังกฤษ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่า ทั้งสองฝ่ายพยายามแย่งชิงการครอบครองหุ้นของอีกฝ่าย เพื่อเพิ่มอำนาจในการบริหารทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ข่าวลือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่เริ่มแย่ลงของ โบห์ลี่ และ เอ็กห์บาลี่ ได้ถูกปล่อยออกมา แม้ว่าทั้งสองจะร่วมมือกันอย่างดีก่อนหน้านี้ในการเข้ามาเทคโอเวอร์ เชลซี เมื่อราว 2 ปีก่อน แต่ปัจจุบันกลับมีข่าวว่าต่างฝ่ายต่างพยายามที่จะซื้อหุ้นของอีกฝ่าย เพื่อเพิ่มอำนาจการบริหารและตัดสินใจในทิศทางของสโมสร

ในช่วงแรก ไม่มีการเปิดเผยแน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุของความขัดแย้งนี้ แต่ล่าสุด เดอะ ไทม์ส ก็ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่ทำให้เกิดรอยร้าวระหว่างสองผู้บริหารนี้คือกรณีของ โปเช็ตติโน่ เนื่องจาก โบห์ลี่ มีความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ในตัวกุนซือรายนี้ และพยายามอย่างยิ่งที่จะให้โปเช็ตติโน่ได้รับการสนับสนุนจากทีมบริหาร โดยเห็นว่าเขาคือคนที่เหมาะสมที่จะนำทีมไปสู่ความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มทุน Clearlake Capital ซึ่งเป็นกลุ่มทุนของ เอ็กห์บาลี่ กลับเลือกที่จะเชื่อในคำแนะนำของ พอล วินสแตนลี่ย์ และ ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต ซึ่งเป็นสองผู้อำนวยการกีฬาของทีม ทั้งสองสนับสนุนให้ปลด โปเช็ตติโน่ ออกจากตำแหน่ง โดยมองว่าการปลดเขาคือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสโมสรในเวลานี้ และท้ายที่สุดแล้ว โปเช็ตติโน่ ก็ต้องอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปในที่สุด

เหตุการณ์นี้สะท้อนถึงความขัดแย้งและความไม่เป็นหนึ่งเดียวกันภายในทีมบริหารของ เชลซี ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อทิศทางของทีมในอนาคตอย่างรุนแรง เพราะการไม่มีความเห็นที่สอดคล้องกันในเรื่องสำคัญเช่นนี้ อาจเป็นอุปสรรคใหญ่ที่ทำให้ทีมไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ตามที่คาดหวัง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา