เอริค เทน ฮาก หวนคุมทีมเก่า เอฟซี อูเทรคต์ คว้าชัยในแมตช์พิเศษ สุดประทับใจ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสพิเศษในการกลับมาคุมทีมเก่า เอฟซี อูเทรคต์ อีกครั้งในเกมเทสทิโมเนี่ยล แมตช์ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับ มาร์ค ฟาน เดอร์ มาเรล กองหลังตัวเก๋าของทีม ที่เพิ่งประกาศรีไทร์หลังจากรับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานถึง 15 ปี โดยการแข่งขันจัดขึ้นในช่วงเบรกทีมชาติ ซึ่งทำให้ เทน ฮาก มีเวลาพอที่จะหวนกลับไปคุมทีมที่เขาเคยมีบทบาทสำคัญทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมนี้ถือเป็นการพบกันระหว่างทีม เอฟซี อูเทรคต์ ชุดปัจจุบันและทีมรวมอดีตนักเตะของสโมสร โดย เทน ฮาก ทำหน้าที่กุนซือให้กับทีมอดีตนักเตะ ด้วยความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ระหว่างเขากับสโมสรแห่งนี้ ทั้งในฐานะผู้เล่นที่เคยค้าแข้งในปี 1995 และผู้จัดการทีมที่นำพาทีมคว้าชัยมาแล้วในช่วงปี 2015-2017 การกลับมาของเขาในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการระลึกถึงความหลัง แต่ยังเป็นโอกาสให้เขาได้พิสูจน์ฝีมือการคุมทีมอีกครั้ง

การแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของทีมอดีตนักเตะ อูเทรคต์ ที่คว้าชัย 2-1 โดยสองประตูสำคัญมาจาก เออร์บี้ เอมานูเอลสัน และ รุด บอยมันส์ ที่ทำให้ทีมของ เทน ฮาก นำหน้าทีมชุดปัจจุบันไปก่อน ส่วนประตูตีไข่แตกของทีมชุดปัจจุบันมาจาก มาร์ค ฟาน เดอร์ มาเรล ซึ่งได้ย้ายมาเล่นในครึ่งหลังให้กับทีมชุดปัจจุบันเพื่อปิดฉากการลงสนามของเขาอย่างสมศักดิ์ศรี

หลังจบการแข่งขัน เอริค เทน ฮาก ได้ออกมากล่าวชื่นชมและยกย่อง ฟาน เดอร์ มาเรล ที่ลงสนามให้กับ อูเทรคต์ มากถึง 397 นัด ตั้งแต่ปี 2009 พร้อมกับแสดงความเคารพต่อการเสียสละและความภักดีที่นักเตะรายนี้มีต่อสโมสรตลอดระยะเวลาการค้าแข้ง “การที่คุณอยู่กับสโมสรมาอย่างยาวนานแบบนี้ คุณสมควรได้รับการยกย่องและเกียรติอย่างแท้จริง” เทน ฮาก กล่าวด้วยความเคารพ

ถึงแม้ว่าในช่วงต้นฤดูกาลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ เอริค เทน ฮาก จะพบกับความท้าทายที่หนักหน่วง โดยแพ้ไปถึงสองนัดจากสามนัดแรก แต่การกลับมาคุมทีมเก่าในแมตช์พิเศษนี้ก็น่าจะเป็นการเติมพลังและความมั่นใจให้เขาก่อนที่จะกลับมาทำหน้าที่กุนซือในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวต้องออกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันที่ 14 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแมตช์สำคัญที่แฟนๆ ตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา