ฟิตทัน! แฟน แมนยู ตื่นตะลึง มานูเอล อูการ์เต้ โชว์ฟอร์มสุดโหดในเกมคัดบอลโลก

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องตกตะลึงกันถ้วนหน้า เมื่อ มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางคนใหม่ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ทั้งที่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมเพิ่งให้สัมภาษณ์ว่า อูการ์เต้ต้องใช้เวลาในการเรียกความฟิตอีกหลายสัปดาห์ แต่ฟอร์มในสนามกับทีมชาติอุรุกวัยกลับสวนทางกับคำพูดของกุนซือชาวดัตช์โดยสิ้นเชิง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ย้อนไปก่อนการย้ายร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ อูการ์เต้ไม่ได้มีโอกาสลงสนามให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เลยแม้แต่นัดเดียว แต่ทันทีที่เข้าร่วมทีมชาติอุรุกวัย เขาก็ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในแมตช์ที่เสมอกับ ปารากวัย 0-0 เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ที่สนาม เอสตาดิโอ เซนเตนาริโอ โดยอูการ์เต้เล่นนานถึง 79 นาที และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในเกมรุกและเกมรับ

ในระหว่างที่เขาอยู่ในสนาม กองกลางวัย 23 ปีได้โชว์ฝีเท้าชนะในการดวลบอลบนพื้นถึง 75% (9 จาก 12 ครั้ง) และชนะการดวลลูกกลางอากาศ 3 จาก 4 ครั้ง เขายังจ่ายบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายของฝ่ายตรงข้ามได้ 10 ครั้ง โดยที่ไม่มีคู่แข่งคนใดเลี้ยงบอลผ่านเขาได้ นอกจากนี้ยังวางบอลยาวสำเร็จถึง 8 จาก 12 ครั้งอีกด้วย

ฟอร์มการเล่นระดับนี้ทำเอาเหล่า “เร้ด อาร์มี่” บนโลกออนไลน์ต้องออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ตัวอย่างเช่นผู้ใช้ x.com รายหนึ่งได้โพสต์ว่า “มานูเอล อูการ์เต้ เล่นได้ง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพสูงมาก เขาแค่ขยับตัว ป้อนบอลให้เพื่อน แล้วก็ตัดบอลได้อย่างแม่นยำ” อีกความคิดเห็นเสริมว่า “เขามีพลังงานเหมือนกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส รอไม่ไหวที่จะได้เห็นเขาลงสนามให้กับ แมนยู

ความคิดเห็นที่สามยกย่องอูการ์เต้ว่า “เขาคือนักเตะที่ครบเครื่องที่สุด” และอีกคนหนึ่งชี้ชัดว่า “เขาทำเกมรับได้ดีมาก หวังว่า เทน ฮาก จะเห็นถึงบทบาทสำคัญของเขาในทีม”

แต่คำวิจารณ์ที่น่าจะโดนใจแฟนบอลมากที่สุด คือ “การที่ อูการ์เต้ ได้ออกสตาร์ทในเกมนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขามีความฟิตเต็มที่ ซึ่งตรงข้ามกับที่ เทน ฮาก กล่าวไว้ ฉันมั่นใจว่าเขาพร้อมแล้วที่จะลงเป็นตัวจริงในนัดถัดไปแน่นอน”

หลังจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมนี้ แฟนบอล แมนยู ต่างคาดหวังว่า เทน ฮาก จะมองเห็นศักยภาพของ อูการ์เต้ และให้เขาลงสนามเป็นตัวจริงในเกมเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน หลังจบช่วงพักเบรกทีมชาติ ซึ่งจะเป็นคู่เปิดโปรแกรมในวันเสาร์ที่ 14 กันยายน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา