“ลิซานโดร มาร์ติเนซ” สุดตื้นตัน ได้พูดคุยกับตำนาน ‘ป๋า’ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้เป็นพระเจ้าแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยความภาคภูมิใจและความตื่นเต้นที่เขามีโอกาสได้พบและพูดคุยกับหนึ่งในบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสรอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือผู้พา “ปีศาจแดง” สู่ความยิ่งใหญ่ มาร์ติเนซยกย่องว่าเฟอร์กูสันคือ “พระเจ้าแห่งแมนเชสเตอร์” และความสำเร็จทั้งหมดของสโมสรที่เรารู้จักในวันนี้ ล้วนเกิดขึ้นจากการทุ่มเทของเฟอร์กูสันตลอดช่วงเวลา 26 ปีที่คุมทีม

บทสนทนาที่สร้างแรงบันดาลใจ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มาร์ติเนซ ซึ่งย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2022 ยอมรับว่าเขารู้สึกถึงพลังและบารมีของเซอร์เฟอร์กูสันตั้งแต่วันแรกที่เขาเข้ามาสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยการได้พบและพูดคุยกับบุคคลผู้ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร ทำให้เขาเข้าใจถึงความสำคัญของตำนานผู้นี้ในวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง “ผมเคยพบกับ เซอร์เฟอร์กี้ ประมาณ 3 หรือ 4 ครั้ง และในทุกๆ ครั้งที่ได้พบ มันทำให้ผมตระหนักชัดเจนว่าเขาคือพระเจ้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาคือคนที่ให้ทุกอย่างกับสโมสร ทุ่มเทเต็มที่เพื่อความสำเร็จ และยังคงมีความผูกพันอย่างลึกซึ้งกับทีมแม้จะเลิกคุมทีมไปแล้วก็ตาม” มาร์ติเนซกล่าว

ตำนานของ ‘ป๋า’ ที่ยังคงอยู่

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ได้เป็นเพียงแค่กุนซือของทีม แต่เขาคือผู้ที่สร้างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ให้กับสโมสร การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 13 สมัยและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่เซอร์เฟอร์กี้นำมาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บารมีของเขายังคงปรากฏอยู่ทุกครั้งที่เดินเข้าไปใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ความสำเร็จเหล่านี้เป็นสิ่งที่สโมสรเทิดทูนและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะรุ่นใหม่อย่าง มาร์ติเนซ ได้ตั้งเป้าหมายในการสร้างความสำเร็จให้กับทีมเช่นเดียวกัน

คำยินดีจากตำนาน

มาร์ติเนซยังเล่าถึงช่วงเวลาที่เฟอร์กูสันแสดงความยินดีกับเขาหลังจากที่ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก “ตอนที่เราชนะฟุตบอลโลก เซอร์เฟอร์กี้ แสดงความยินดีกับผม มันเป็นการสนทนาที่สั้น แต่มีความหมายอย่างมาก หลังจากนั้นตอนที่เราคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ เขายังคงให้กำลังใจและสนับสนุนอย่างเต็มที่” มาร์ติเนซกล่าว พร้อมยอมรับว่าเขาเคารพเฟอร์กูสันอย่างลึกซึ้ง

มาร์ติเนซยังเผยว่าเขาอยากมีโอกาสได้พูดคุยกับเฟอร์กูสันมากขึ้น แต่ก็ยังไม่กล้ารุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของตำนานผู้นี้ “ผมอยากฟังทุกคำพูดของเขา ฟังประสบการณ์และข้อคิดที่เขามี แต่ผมก็ไม่อยากบุกรุกพื้นที่ส่วนตัวของเขา” มาร์ติเนซกล่าวด้วยความเคารพ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา