เฟเดริโก้ เคียซ่า ดาวเตะสารพัดประโยชน์ แรงบันดาลใจใหม่ของลิเวอร์พูล

เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกตัวเก่งชาวอิตาลี กลายเป็นหนึ่งในความหวังใหม่ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังย้ายจากทีมยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลีอย่าง ยูเวนตุส เข้าสู่ถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ความสามารถในการเล่นได้หลายตำแหน่งทำให้เขาเป็นนักเตะที่น่าจับตามองมากที่สุดในทีมปัจจุบัน

นักเตะสารพัดประโยชน์: หัวใจใหม่ในเกมรุก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ เคียซ่า จะยังไม่ได้ลงสนามให้กับทีมใหม่ แต่บรรดาแฟนบอลลิเวอร์พูลและผู้จัดการทีม อาร์เน่อ สล็อต ต่างก็เห็นถึงคุณค่าของเขาที่มาพร้อมกับความสามารถในการเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นปีกขวา ปีกซ้าย กองหน้า หรือแม้แต่ฟูลแบ็ก โดยข้อมูลจากเว็บไซต์สถิติชื่อดัง ออปต้า ระบุว่า เขามีความสามารถในการปรับตัวกับตำแหน่งต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม ในลีกกัลโช่ เซเรีย อา เขาได้เล่นในฐานะกองหน้าถึง 34% ของเวลาทั้งหมดที่เขาอยู่ในสนาม ขณะเดียวกันเขาก็ถูกจับไปเล่นมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย 21% และอีก 16% เล่นแนวรุกฝั่งขวา บางครั้งยังต้องรับหน้าที่เป็นฟูลแบ็กเมื่อทีมต้องการ

ความยืดหยุ่นในเกม: จุดแข็งที่ทำให้ เคียซ่า แตกต่าง

เฟเดริโก้ เคียซ่า มีความสามารถในการเล่นในทุกพื้นที่ของสนาม แน่นอนว่าจุดที่เขาโดดเด่นที่สุดคือการเล่นเป็นปีกซ้ายหรือปีกขวา ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันเองว่า “ผมเคยเล่นตำแหน่งปีกทั้งสองฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นปีกซ้ายหรือปีกขวา ผมพร้อมลงเล่นในทุกตำแหน่งที่โค้ชต้องการ” การที่เขามีความสามารถในการเล่นทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาทำให้ เคียซ่า กลายเป็นนักเตะที่ยากจะรับมือสำหรับแนวรับของฝ่ายตรงข้าม ไม่ว่าจะโจมตีจากด้านใดก็ตาม

สถิติที่บ่งบอกถึงความยอดเยี่ยม

ข้อมูลจากเว็บไซต์ ทรานเฟอร์ มาร์เก็ต เผยว่า เคียซ่า ลงเล่นถึง 93 เกมในตำแหน่งปีกขวา ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถยิงได้ถึง 33 ประตู และทำ 14 แอสซิสต์ นี่เป็นสถิติที่ยืนยันความสามารถในการสร้างสรรค์เกมรุกของเขาได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่การยิงประตูเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการช่วยเพื่อนร่วมทีมในการทำประตูด้วย

การมาของ เฟเดริโก้ เคียซ่า จะทำให้ลิเวอร์พูลมีมิติในเกมรุกที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยความสามารถที่ครอบคลุมหลายตำแหน่ง ความคล่องตัวในการปรับตัวกับตำแหน่งต่างๆ และประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากการเล่นในลีกอิตาลี การมีเคียซ่าในทีมจะทำให้เกมรุกของลิเวอร์พูลมีความลื่นไหลและน่ากลัวมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา