ยังไม่รีบ! เควิน เดอ บรอยน์ ชี้ชัดยังไม่คุยต่อสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ขอเล่นเต็มที่ก่อนลุยซีซั่นใหม่

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าเขายังไม่รีบร้อนในการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด แม้ว่าสัญญาปัจจุบันของเขาจะสิ้นสุดลงในช่วงกลางปี 2024 ก็ตาม โดยเจ้าตัวเผยว่าตอนนี้ขอโฟกัสไปที่การเล่นฟุตบอลและทำผลงานในสนามให้ดีก่อน ส่วนเรื่องการต่อสัญญานั้นจะมีการพูดคุยกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เดอ บรอยน์ เหลือสัญญาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เพียงแค่ถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เกี่ยวกับการต่อสัญญาใหม่ ซึ่งทำให้เกิดกระแสข่าวลือต่างๆ ว่าทีมดังจากลีก ซาอุดีอาระเบีย กำลังจับตาดูสถานการณ์ของเขาอย่างใกล้ชิด หวังจะดึงตัวไปร่วมทีม หากการเจรจาต่อสัญญากับทีมเรือใบสีฟ้าไม่เป็นผล

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องสัญญาที่กำลังจะหมดลงและโอกาสในการเจรจาต่อสัญญา เดอ บรอยน์ ได้ตอบอย่างนิ่งๆ แต่เต็มไปด้วยความมั่นใจว่า “เมื่อฤดูกาลนี้ดำเนินไปเรื่อยๆ ผมก็มั่นใจว่าจะต้องมีการเจรจากันเกิดขึ้นแน่นอน แต่สำหรับตอนนี้ ผมยังไม่รู้สึกว่าจำเป็นต้องรีบคุยเรื่องสัญญาเลย ผมแค่อยากรู้สึกดีๆ กับการเล่นฟุตบอลและโฟกัสกับผลงานของตัวเองในสนามให้มากที่สุด ส่วนเรื่องการเจรจาคงจะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนหลังจากนี้” ท่าทีของดาวเตะชาวเบลเยียมแสดงให้เห็นว่าเขายังต้องการเวลาและไม่อยากเร่งรีบกับเรื่องสัญญา

ส่วนกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายไปเล่นในลีกซาอุดีอาระเบียนั้น เดอ บรอยน์ ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า “ผมไม่ได้คุยกับใครทั้งนั้น มันมีข่าวลือมากมาย ผมบอกไปแล้วตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ว่าฤดูร้อนนี้จะเงียบสำหรับผม และมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ผมใช้เวลาพักผ่อนในช่วงวันหยุด ก่อนจะกลับมาซ้อมกับทีม แค่นั้นแหละ ไม่มีอะไรไปมากกว่านี้” คำตอบของเขาชัดเจนว่าในตอนนี้ยังไม่มีความคิดที่จะย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบียตามที่ข่าวลือพยายามตีออกมา

การตอบสนองของ เดอ บรอยน์ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพและความมุ่งมั่นในการทำผลงานให้กับ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นนี้ แม้จะมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับอนาคตของเขา แต่การไม่รีบร้อนในการตัดสินใจเรื่องสัญญาก็แสดงถึงความมั่นใจของนักเตะรายนี้อย่างเต็มที่ว่าเขายังมีโอกาสและเวลาที่จะพูดคุยกับต้นสังกัดอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา