พอล สโคลส์ จวกยับ! บอสนิชคือตัวซื้อตัวที่แย่ที่สุดของแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่อันโตนี่

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นที่น่าทึ่งว่า มาร์ค บอสนิช คือการเสริมทัพที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ “ปีศาจแดง” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับการเซ็นสัญญา อันโตนี่ ที่หลายคนมองว่าเป็นหนึ่งในการซื้อขายที่น่าผิดหวังที่สุด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

“แมนฯ ยูไนเต็ด” ผ่านการเซ็นสัญญานักเตะมากมายในประวัติศาสตร์ของสโมสร มีทั้งนักเตะที่ประสบความสำเร็จและคนที่ล้มเหลว แต่ในช่วงหลังมานี้ อันโตนี่ กลายเป็นเป้าหมายของการวิจารณ์เนื่องจากฟอร์มที่ไม่คุ้มค่าตัว กับค่าตัวสูงถึง 82 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,608 ล้านบาท) ที่สโมสรจ่ายให้กับเขา แต่ผลลัพธ์กลับไม่ได้เป็นอย่างที่คาดหวัง

ล่าสุด สโคลส์ร่วมรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง และเมื่อมีแฟนบอลคนหนึ่งกล่าวว่า อันโตนี่ คือการเสริมทัพที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของแมนฯ ยูไนเต็ด สโคลส์ไม่รีรอที่จะโต้ตอบอย่างรวดเร็ว “คุณรู้ไหม ผมคิดว่ามันมีคนที่แย่กว่าอันโตนี่อยู่ อาทิ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ที่เคยเล่นได้ยอดเยี่ยมในลีกยุโรป แต่กลับไม่สามารถปรับตัวได้เมื่อมาอยู่ที่นี่”

อย่างไรก็ตาม สโคลส์กล่าวว่าการเซ็นสัญญาที่แย่ที่สุดจริงๆ คือตอนที่สโมสรพยายามหาผู้รักษาประตูเพื่อแทนที่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาก็เคยมี ฟาเบียง บาร์กเตซ ที่ทำได้ดีพอสมควร แต่ปัญหาคือเมื่อต้องการหาใครมาแทนที่ตัวจริง และตัวเลือกที่ผิดพลาดสุดๆ ก็คือ มาร์ค บอสนิช

“ตอนที่เราดึงบอสนิชมาอยู่กับทีม ผมเคยคิดว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งมากตอนอยู่กับวิลล่า แต่ความเป็นมืออาชีพของเขามันแย่มากๆ เวลาที่เราซ้อมยิงกันปกติจะใช้เวลา 15-20 นาที แต่หลังจากซ้อมยิงได้แค่ 3 ครั้ง เขาก็เหนื่อยซะแล้ว และที่น่าตกใจคือเขาเตะบอลแบบถูกต้องไม่ได้! นี่คือสิ่งที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน”

ในเกมเปิดฤดูกาลที่พบกับเอฟเวอร์ตัน บอสนิชแสดงฟอร์มที่น่าผิดหวัง เขาไม่สามารถเตะบอลให้ถึงครึ่งสนามได้ ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับทีม เพราะวันนั้นไม่มีลมต้านแต่อย่างใด “มันเป็นวันที่สมบูรณ์แบบมากๆ แต่เขากลับเหมือนแค่เตะพื้นเท่านั้น มันน่าผิดหวังมากจริงๆ”

สโคลส์ย้ำว่า เมื่อพูดถึงเรื่องเงินและความคุ้มค่าในการลงทุน บางคนอาจมองว่าอันโตนี่และ อเล็กซิส ซานเชซ เป็นการเสริมทัพที่ล้มเหลว แต่ถ้าให้เขาเลือกผู้เล่นที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของแมนฯ ยูไนเต็ด เขากลับเลือกบอสนิชเป็นอันดับหนึ่ง

สำหรับประวัติของบอสนิชนั้น เขาเคยมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 1989 ก่อนที่จะย้ายไปซิดนี่ย์ ยูไนเต็ดในปี 1991 และกลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมกับแอสตัน วิลล่าในปี 1992 จนปีศาจแดงดึงกลับมาในปี 1999 แบบไร้ค่าตัว แต่เขากลับทำผิดพลาดบ่อยครั้งและมีปัญหาทัศนคติจนโดนปล่อยตัวออกจากทีมในปี 2001

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา