บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยอมรับ! แมนยูฯ หมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ยังหวังจบท็อปโฟร์

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า ปีศาจแดง ไม่มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้แล้ว แต่ยังคงตั้งเป้าหมายคว้าอันดับท็อปโฟร์เพื่อสิทธิ์เข้าเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แฟร์นันด์สยืนยันว่าทีมยังต้องพัฒนาอีกมากหากต้องการกลับมาสู่เส้นทางความสำเร็จในลีกที่หินอย่างพรีเมียร์ลีก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่าแมนฯ ยูไนเต็ด จะมีการเสริมทัพอย่างหนักในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีนักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาบริหารสโมสรเพื่อพาทีมกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง แต่ผลงานในสนามกลับไม่เป็นไปตามที่หวัง เมื่อทีมภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ประสบความพ่ายแพ้ถึงสองนัดจากสามเกมแรกของฤดูกาล โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่ถูก ลิเวอร์พูล บุกมาถล่มถึง 3-0 ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจบเกมที่น่าผิดหวังในศึกแดงเดือด แฟร์นันด์ส ได้เดินทางไปเข้าแคมป์ทีมชาติ โปรตุเกส เพื่อเตรียมลงเล่นในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โดยมีโปรแกรมพบกับ โครเอเชีย และ สกอตแลนด์ ซึ่งระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิด แฟร์นันด์สได้ยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ยังไม่พร้อมสำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ยังคงมุ่งมั่นสู่เป้าหมายในการจบอันดับท็อปโฟร์

“ใช่ ผมเป็นกังวลว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมนี้ยังไม่พร้อมสำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก” แฟร์นันด์สกล่าว “เรายังคงต่อสู้เพื่อเป้าหมายในการคว้าอันดับท็อปโฟร์เพื่อไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก และยังมีหลายเรื่องที่ต้องปรับปรุงเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ การคว้าแชมป์ลีกยังคงเป็นความฝันของผม และผมเชื่อว่าสักวันมันจะเป็นจริง”

เมื่อพูดถึงความพ่ายแพ้ในเกมแดงเดือดกับลิเวอร์พูล แฟร์นันด์สกล่าวเสริมว่า “เราต้องตื่นตัวและรู้สึกถึงความอันตรายเมื่อเราเสียบอล เราจำเป็นต้องทำให้การเล่นเกมรับมีความมั่นคงมากขึ้น และเมื่อมีโอกาสในเกมรุก เราต้องยิงประตูให้ได้มากกว่านี้ เพราะถึงแม้ว่าเราจะมีคุณภาพในการเล่นเกมรุก แต่การทำประตูยังคงเป็นจุดที่ต้องปรับปรุง”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา