ศึกแดงเดือด! แมนยู พร้อมปะทะ ลิเวอร์พูล ส่ง โจชัว เซิร์กซี่ ลงตัวจริง ลั่นหักปีกหงส์แดง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดศึกแดงเดือดพบกับคู่ปรับตลอดกาล ลิเวอร์พูล ในแมตช์ที่เป็นไฮไลท์ประจำต้นฤดูกาลของศึก พรีเมียร์ลีก ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด การปะทะกันครั้งนี้เป็นสิ่งที่แฟนบอลทั่วโลกตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับฤดูกาลใหม่นี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทัพ “ผีแดง” พาทีมเปิดซีซั่นด้วยการเก็บสามแต้มจากการเฉือนชนะ ฟูแล่ม 1-0 ในเกมแรก แต่ต้องพบกับความผิดหวังในเกมที่สอง เมื่อพ่ายให้กับ ไบรท์ตัน 2-1 ซึ่งตรงกันข้ามกับฟอร์มของ ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มการเล่นไร้ที่ติ ภายใต้การนำทัพของ อาร์เน่อ สล็อต กุนซือคนใหม่ ที่พาหงส์แดงเก็บหกแต้มเต็มจากสองนัดแรก โดยไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว

ด้วยเหตุนี้ เกมนี้จึงเป็นงานหนักสำหรับแมนยูที่ต้องเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูลที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง เราจึงต้องมาลุ้นกันว่า เทน ฮาก จะมีกลยุทธ์ใดในการจัดทัพเพื่อต่อกรกับทีมเยือนที่กำลังร้อนแรง และทำอย่างไรเพื่อเปิดบ้านหยุดสถิติไร้พ่ายของคู่ปรับตลอดกาล

ผู้รักษาประตู: อ็องเดร โอนาน่า

โอนาน่ายังคงเป็นตัวเลือกแรกของเทน ฮากในการลงเฝ้าเสา หลังจากช่วยทีมเก็บคลีนชีตในนัดแรกที่ชนะฟูแล่ม 1-0 แม้ในเกมที่สองจะเสียประตูในช่วงทดเวลาทำให้พ่ายต่อไบรท์ตัน แต่เทน ฮาก ยังคงแสดงความมั่นใจในตัวของผู้รักษาประตูทีมชาติแคเมอรูน และเชื่อว่าประสบการณ์และความกล้าหาญของเขาจะเป็นปัจจัยสำคัญในเกมนี้

กองหลัง: นุสแซร์ มาซราวี, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์

ในแนวรับ “ผีแดง” ยังต้องเผชิญปัญหาการบาดเจ็บของสองแบ็คซ้ายสำคัญคือ ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ทำให้ ดีโอโก้ ดาโลต์ ต้องลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายต่อไป ขณะที่ นุสแซร์ มาซราวี จะทำหน้าที่ในตำแหน่งแบ็คขวา ส่วนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจะเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่จับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ โดยมี มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ รอก้าวเข้ามาเป็นตัวหลักในอนาคต

กองกลาง: กาเซมีโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ค็อบบี้ เมนู

เนื่องจาก มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติอุรุกวัยไม่สามารถลงทะเบียนทันสำหรับเกมนี้ บทบาทในแดนกลางจึงตกเป็นของ กาเซมีโร่ ที่ยังคงเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งกองกลางตัวรับ โดยมี ค็อบบี้ เมนู เป็นเพื่อนร่วมทีมในบทบาทเชื่อมเกม ส่วน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งถูกวางให้เป็นกองหน้าตัวหลอกในสองนัดแรก จะกลับมารับบทบาทกองกลางตัวรุกตามเดิมเพื่อเผชิญหน้ากับแผงมิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล

กองหน้า: อาหมัด ดิยัลโล่, โจชัว เซิร์กซี่, มาร์คัส แรชฟอร์ด

เทน ฮาก ตัดสินใจให้ โจชัว เซิร์กซี่ ลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้า หลังจากที่เขาลงมาเป็นตัวสำรองในสองเกมแรกและสามารถทำประตูช่วยทีมคว้าชัยชนะในเกมกับฟูแล่มได้ ส่วนปีกขวาจะเป็นหน้าที่ของ อาหมัด ดิยัลโล่ ที่ซีซั่นนี้มีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัวและได้รับการยอมรับจากแฟนบอลอย่างดีเยี่ยม

สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด แม้จะโดนวิจารณ์อย่างหนักจาก อลัน เชียเรอร์ ถึงฟอร์มการเล่นที่ยังไม่น่าประทับใจ แต่เทน ฮาก ยังคงมั่นใจในความสามารถของเขาและเชื่อว่าเขาจะสามารถทำผลงานได้ดีในตำแหน่งปีกซ้าย เกมนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญที่แรชฟอร์ดจะได้พิสูจน์ตัวเองและช่วยให้แมนยูมีโอกาสคว้าชัยในศึกแดงเดือดนี้

แมตช์นี้เป็นโอกาสที่ทั้งสองทีมจะได้แสดงศักยภาพและความพร้อมในฤดูกาลใหม่ และจะเป็นการชี้วัดความเข้มแข็งของทัพ “ผีแดง” ภายใต้การนำของเทน ฮาก ว่าจะสามารถหักปีกหงส์แดงที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงได้หรือไม่

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา