เพิ่งรู้ตัว! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับอาจพลาดครั้งใหญ่หลังขาย ฮูเลียน อัลวาเรซ ให้ แอตเลติโก มาดริด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งออกมายอมรับว่าการตัดสินใจขาย ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ให้กับ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ อาจเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่เขาเพิ่งตาสว่างว่าอาจจะคิดผิด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การที่ “เรือใบสีฟ้า” มีหัวหอกสุดร้อนแรงอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ซัดประตูได้เป็นว่าเล่นตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำให้ อัลวาเรซ ต้องนั่งเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง ทั้งที่ฝีเท้าของเขาไม่ได้ด้อยไปกว่าหัวหอกชาวนอร์เวย์เลยแม้แต่น้อย ในความเป็นจริง อัลวาเรซทำผลงานโดดเด่นโดยซัดไปถึง 36 ประตูจากการลงเล่น 103 นัด และยังช่วยพาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 และ โกปา อเมริกา 2024 ได้อีกด้วย ด้วยผลงานเช่นนี้ ทำให้เขากลายเป็นที่หมายปองของทีมชั้นนำหลายแห่งในยุโรป และในที่สุดเขาก็เลือกย้ายซบ แอตเลติโก มาดริด เรียบร้อยแล้ว

ในตอนแรก กวาร์ดิโอล่าไม่รู้สึกกังวลใจมากนักที่อัลวาเรซตัดสินใจย้ายทีม แต่ตอนนี้เขายอมรับว่าอาจจะคิดผิด เนื่องจากขุมกำลังในแนวรุกที่มีอยู่อาจไม่เพียงพอ หากเกิดสถานการณ์ที่ ฮาลันด์ ไม่สามารถลงสนามได้ การขาดกองหน้าที่สามารถทดแทนฮาลันด์ได้ทันทีอาจเป็นปัญหาสำหรับทีม “สำเภาทอง” ในฤดูกาลนี้

“เราได้เห็นแล้วว่าเราต้องเผชิญกับอะไร ถ้าเรามีนักเตะบาดเจ็บหลายคน มันอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ แต่ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า ออสการ์ บ็อบบ์ จะกลับมาหลังจากหายเจ็บ และ ฟิล โฟเด้น จะสามารถลงเล่นในตำแหน่งหน้าเป้าได้ ส่วน เจมส์ แม็คอาตี้ ก็มีความสามารถในการเล่นในตำแหน่งนั้นเช่นกัน นอกจากนี้ อิลคาย กุนโดกัน และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ก็สามารถปรับตัวเล่นในตำแหน่งนี้ได้ แต่พวกเขาแตกต่างจาก เออร์ลิง อย่างมาก” กวาร์ดิโอล่ากล่าวพร้อมยอมรับว่า “บางทีการปล่อยอัลวาเรซออกไปอาจเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด ผมก็ไม่แน่ใจนะ”

การยอมรับของกวาร์ดิโอล่าในครั้งนี้เป็นสัญญาณชัดเจนว่า แม้จะมีกลยุทธ์และการวางแผนที่ยอดเยี่ยมเพียงใด แต่การตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นก็สามารถมีผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ได้ในระยะยาว โดยเฉพาะเมื่อทีมต้องการก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำในทุกการแข่งขัน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา