จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลลี่ ขึ้นแท่น! ท็อป 10 นายทวารค่าตัวประเมินแพงสุดในโลก ลิเวอร์พูลงานนี้ไม่รอช้า

ลิเวอร์พูล ประกาศคว้าตัว จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลลี่ ผู้รักษาประตูฟอร์มแรงจากทีมชาติ จอร์เจีย และ บาเลนเซีย เป็นที่เรียบร้อย กลายเป็นนักเตะใหม่รายแรกที่ “หงส์แดง” ภายใต้การคุมทีมของกุนซือใหม่ อาร์เน่อ สล็อต เซ็นสัญญาเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ลิเวอร์พูล ใช้เม็ดเงินมหาศาลถึง 30 ล้านยูโร พร้อมด้วยค่าแอดออนอีก 5 ล้านยูโร เพื่อนำตัวผู้รักษาประตูวัย 23 ปีรายนี้เข้าสู่ถิ่น แอนฟิลด์ ก่อนที่จะให้ บาเลนเซีย ยืมใช้งานต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณบอกใบ้ว่า อลิสซง เบ็คเกอร์ นายทวารมือหนึ่งของลิเวอร์พูลอาจเตรียมย้ายไปหาความท้าทายใหม่ใน ซาอุดิ อาระเบีย ในฤดูกาลหน้า เนื่องจากเจ้าตัวยอมรับว่ามีการติดต่อจากทีมใน โปรลีก และกระหายที่จะรับทรัพย์ก้อนโต

การเข้ามาของมามาร์ดาชวิลลี่ ทำให้อนาคตของ ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายด่านทีมชาติไอร์แลนด์ที่หวังจะได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับลิเวอร์พูลดูหมองหม่นลงไปมาก เคลเลเฮอร์ยังมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงปี 2026 แต่การมาของมามาร์ดาชวิลลี่อาจทำให้เขาตัดสินใจย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์หน้า เพื่อค้นหาทีมที่พร้อมจะให้โอกาสลงเล่นมากกว่านี้

ในขณะเดียวกัน อลิสซงที่กำลังจะมีอายุครบ 32 ปีในเดือนหน้า ก็ยังเหลือสัญญาอยู่กับลิเวอร์พูลอีกสองปี แต่ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น อลิสซงจึงไม่ถูกจัดให้อยู่ในท็อป 10 ผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวประเมินสูงสุดในโลกอีกต่อไป จากข้อมูลล่าสุดของ ทรานส์เฟอร์มาร์เก็ต

สวนทางกับมามาร์ดาชวิลลี่ ที่ได้รับการประเมินว่ามีค่าตัวสูงที่สุดร่วมกับ ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูมือดีจากทีมชาติ โปรตุเกส และ เอฟซี ปอร์โต้ โดยทั้งคู่มีค่าตัวประเมินอยู่ที่ 45 ล้านยูโร นับเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าและสมเหตุสมผลของลิเวอร์พูลในการเซ็นสัญญากับผู้รักษาประตูที่มีฝีมือและอนาคตไกล แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าทีมตั้งเป้าคว้า แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกดาวรุ่งของนิวคาสเซิ่ลมาเสริมทัพ แต่ก็ไม่สามารถคว้าตัวมาได้เนื่องจากนิวคาสเซิ่ลไม่คิดที่จะขายดาวรุ่งตัวเก่งออกไป

มามาร์ดาชวิลลี่ เคยถูกประเมินค่าตัวเพียง 20 ล้านยูโร แต่ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเขาลงสนามให้กับบาเลนเซียในลีกถึง 37 นัด และสามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 13 นัด รวมถึงการโชว์ฟอร์มโดดเด่นในศึก ยูโร 2024 ที่เขาช่วยให้จอร์เจียพลิกล็อกเอาชนะโปรตุเกส 2-0 และทะยานเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ได้อย่างน่าทึ่ง ส่งผลให้ค่าตัวของเขาพุ่งขึ้นทันที

การตัดสินใจของลิเวอร์พูลในการดึงมามาร์ดาชวิลลี่เข้ามาร่วมทีมถือเป็นการเดินเกมที่ชาญฉลาด เนื่องจากเขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการป้องกันประตูและเซฟลูกอันตรายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในการลงสนามในระดับสูงจากลีกและทัวร์นาเมนต์ใหญ่ การเข้ามาของมามาร์ดาชวิลลี่จะช่วยเสริมทัพให้ลิเวอร์พูลมีแนวรับที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างทีมในอนาคต

  • ท็อป 10 นายทวารค่าตัวโดยประเมินสูงที่สุด
  1. จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลลี่ (บาเลนเซีย), 23 ปี, 45 ล้านยูโร
  2. ดีโอโก้ คอสต้า (ปอร์โต้), 24 ปี, 45 ล้านยูโร
  3. จานลุยจิ ดอนนารุมมา (เปแอสเช), 25 ปี, 40 ล้านยูโร
  4. เกรกอร์ โคเบิ้ล (ดอร์ทมุนด์), 26 ปี, 40 ล้านยูโร
  5. ไมค์ เมนญอง (เอซี มิลาน), 29 ปี, 38 ล้านยูโร
  6. กูเลยโม่ วิคาริโอ (สเปอร์ส), 27 ปี, 35 ล้านยูโร
  7. ดาบิด ราย่า (อาร์เซน่อล), 28 ปี, 35 ล้านยูโร
  8. อ็องเดร โอนาน่า (แมนฯ ยูไนเต็ด), 28 ปี, 35 ล้านยูโร
  9. เอแดร์ซอน (แมนฯ ซิตี้), 31 ปี, 35 ล้านยูโร
  10. อูไน ซิมอน (แอธเลติก บิลเบา), 27 ปี, 30 ล้านยูโร

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา