ยำใหญ่ในยุค เอริค เทน ฮาก! 6 แมตช์พรีเมียร์ลีกที่ แมนยู เสียประตูช่วงทดเจ็บ – โศกนาฏกรรมของเร้ด เดวิลส์

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงรู้สึกปวดร้าวกับผลงานของทีมที่ไม่เพียงแต่พ่ายแพ้ แต่ยังพลาดท่าถูกยิงประตูในช่วง ทดเวลาบาดเจ็บ บ่อยครั้งนับตั้งแต่ เอริค เทน ฮาก เข้ามากุมบังเหียนทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ล่าสุดในการออกไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ความฝันของ “ปีศาจแดง” ต้องพังทลายเมื่อ ชูเอา เปโดร โหม่งประตูชัยให้เจ้าบ้านในนาทีที่ 90+5 ส่งผลให้แมนยูเสีย 3 คะแนนสำคัญไปอย่างน่าเสียดาย

นั่นนับเป็นครั้งที่ 6 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บภายใต้การคุมทีมของเทน ฮาก ในทางกลับกัน “เร้ด เดวิลส์” เสียเพียง 2 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก 90 นาที ก่อนที่กุนซือชาวดัตช์จะเข้ามารับตำแหน่ง

การเสียประตูช่วงทดเจ็บ ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักในยุคของกุนซือชื่อดังอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล, โชเช่ มูรินโญ่ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่มักทำให้ทีมรักษาผลการแข่งขันได้ดีกว่า

น่าสังเกตว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ไม่มีสโมสรไหนในพรีเมียร์ลีกที่ประสบกับสถานการณ์เลวร้ายขนาดนี้เท่ากับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเทียบกับระยะเวลาที่ เทน ฮาก เข้ามาคุมทีมในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

1. อาร์เซนอล 3-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – วันที่ 22 ม.ค. 2023

ในช่วงเริ่มต้นการคุมทีมของเทน ฮาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญหน้ากับความผิดหวังจากการถูกยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในแมตช์เยือน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เกมนี้เริ่มต้นด้วยประตูขึ้นนำของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ถูก เอ็ดดี้ เอ็นเคเธียร์ ตีเสมอทันควัน จากนั้น บูกาโย่ ซาก้า ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำอีกครั้ง แม้ว่า ลิซานโดร มาร์ติเนซ จะยิงประตูตีเสมอให้กับปีศาจแดง แต่เอ็นเคเธียร์ก็ยังสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยในช่วงทดเจ็บ ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดต้องกลับบ้านมือเปล่า

2. ไบรท์ตัน 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – วันที่ 4 พ.ค. 2023

ความผิดหวังในเมืองซัสเซ็กซ์ไม่ใช่ครั้งแรกที่ปีศาจแดงต้องเจอความพ่ายแพ้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ครั้งนี้เกิดขึ้นในเกมเยือน ไบรท์ตัน ที่แมนฯ ยูไนเต็ดต้องการชัยชนะเพื่อคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ทีมจะประคองตัวอยู่ในเกมได้จนเกือบจบเวลา แต่ลุค ชอว์ทำแฮนด์บอลในนาทีที่ 90+9 ทำให้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยิงจุดโทษคว้าชัยชนะให้เจ้าบ้าน

3. อาร์เซน่อล 3-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – วันที่ 3 กันยายน 2023

ไม่นานหลังจากที่โดนเอ็นเคเธียร์ยิงในช่วงทดเจ็บ แมนฯ ยูไนเต็ดก็เจอกับสถานการณ์ที่คล้ายกันในการเยือนอาร์เซน่อลอีกครั้ง โดยเริ่มด้วยการยิงประตูของแรชฟอร์ดในครึ่งแรก แต่ถูกตีเสมอทันทีโดย มาร์ติน โอเดการ์ด จากนั้นแม้ว่าการ์นาโช่จะยิงประตูที่คิดว่าเป็นประตูชัย แต่วีเออาร์เช็กล้ำหน้า จบลงด้วยการที่ เดแคลน ไรซ์ และ กาเบรียล เชซุส ยิงปิดเกมให้กับอาร์เซน่อลในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

4. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ฟูแล่ม – วันที่ 24 ก.พ. 2024

แมนฯ ยูไนเต็ดไม่เพียงแต่เจอความพ่ายแพ้ในเกมเยือน แต่ในบ้านของตัวเองอย่าง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ไม่เว้น ฟูแล่มทำให้แฟนบอลปีศาจแดงต้องตกตะลึงเมื่อ คาลวิน บาสซี่ย์ ยิงให้ทีมเยือนนำ ก่อนที่แม็กไกวร์จะตีเสมอได้ในนาทีที่ 89 แต่ท้ายที่สุด อเล็กซ์ อิโวบี้ ยิงประตูชัยในนาทีที่ 90+7 ทำให้ปีศาจแดงต้องพ่ายแพ้ในบ้านอย่างน่าเสียดาย

5. เชลซี 4-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – วันที่ 4 เม.ย. 2024

แม้จะดูเหมือนว่าชัยชนะอยู่ในมือของแมนฯ ยูไนเต็ด แต่ความผิดพลาดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บก็ทำให้ทุกอย่างพลิกผัน เกมนี้เชลซีขึ้นนำ 2-0 ก่อนที่แมนฯ ยูไนเต็ดจะทำประตูรวดเดียวสามลูกกลับมานำ 3-2 อย่างไรก็ตาม โคล พาลเมอร์ ซัดจุดโทษในนาทีที่ 90+10 และยิงอีกครั้งในนาทีที่ 90+11 พลิกเกมให้เชลซีเอาชนะ 4-3 สร้างความเจ็บปวดใจให้กับปีศาจแดง

6. ไบรท์ตัน 2-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – วันที่ 24 ก.ย. 2024

ไบรท์ตันสร้างความเจ็บปวดให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดอีกครั้งเมื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2024/2025 ด้วยการยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 90+5 โดยชูเอา เปโดร แม้ว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจะสามารถตีเสมอได้ในครึ่งหลังจากลูกยิงของอาหมัด ดิยัลโล่ แต่โอกาสทองของการ์นาโช่ก็ถูกปฏิเสธด้วยการล้ำหน้าของวีเออาร์ จนสุดท้ายเปโดรก็เป็นผู้ปิดท้ายเกมด้วยการโหม่งประตูชัย

ผลงานในช่วงท้ายเกมที่ย่ำแย่เช่นนี้ ย่อมเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าปัญหาในทีมยังคงมีอยู่ ทั้งในเรื่องของความเหนียวแน่นในแนวรับและความสามารถในการควบคุมเกมในช่วงเวลาสำคัญ หากแมนฯ ยูไนเต็ดต้องการกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ในยุคของเทน ฮาก การปรับปรุงและแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านี้เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา