มิเกล ตอกกลับแจ็คสัน ลั่นพร้อมยอมหุบปาก หากเจ้าตัวลั่นประตูได้ทุกสัปดาห์

จอห์น โอบี มิเกล อดีตกองกลางฝีเท้าแกร่งของ เชลซี ออกมาตอบโต้คมกับ นิโกลัส แจ็คสัน กองหน้าดาวรุ่งของทีม หลังจากถูกแจ็คสันวิจารณ์ผ่านสื่อโดยตรง โดยมิเกลท้าแรงว่าหากแจ็คสันยิงประตูได้ทุกสัปดาห์ เขาก็พร้อมจะยอมหุบปากตามที่ถูกบอก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มิเกล ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับความเคารพในฐานะกองกลาง ไนจีเรีย ได้กล่าวถึงแจ็คสันอย่างชัดเจนว่า การที่เขาออกมาพูดถึงแจ็คสันนั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะโจมตีหรือวิจารณ์แบบร้ายแรงแต่อย่างใด แต่เพียงแค่ต้องการชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่ต้องพัฒนา โดยเฉพาะเรื่องการจบสกอร์ที่ยังไม่คมพอ

ย้อนไปในเกมลีกนัดเปิดฤดูกาลที่เชลซีแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มิเกลเคยวิจารณ์ว่าแจ็คสันยังไม่สามารถโชว์ศักยภาพในการจบสกอร์ที่ดีพอได้ และเชลซีกำลังขาดกองหน้าที่มีคุณภาพเพียงพอในการทำประตู อย่างไรก็ตาม ในเกมล่าสุดที่เชลซีสามารถเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แจ็คสันสามารถทำประตูได้ตั้งแต่ใน 98 วินาทีแรกของเกม ทำให้เขาไม่รอช้าออกมาท้าทายมิเกลผ่านโซเชียลมีเดียว่าให้หุบปากไปซะ

มิเกลไม่ได้หลีกเลี่ยงที่จะตอบโต้ โดยเขาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมชื่นชมเขาในฐานะนักฟุตบอลคนนึงจริงๆ เขามีศักยภาพสูงสำหรับการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ต้องยอมรับว่าเขายังมีเรื่องที่ต้องพัฒนาต่อไป โดยเฉพาะการจบสกอร์ ผมไม่เคยบอกเลยว่าเขาเป็นนักเตะที่ห่วย ผมแค่บอกว่าเขายังจบสกอร์ได้ไม่ดีเท่านั้นเอง”

มิเกลยังกล่าวเสริมว่า “เขายังเป็นนักเตะที่อายุน้อย การมีประสบการณ์จากกองหน้าที่เก่งกว่ามาช่วยแนะนำจะทำให้เขาก้าวหน้าได้มากขึ้น เขาเป็นนักเตะที่ทำงานหนัก วิ่งไล่บอลทั่วสนาม และพยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองในการทำประตู แต่มันยังต้องมีการพัฒนาในด้านการจบสกอร์ ถ้าเขาทำได้ทุกสัปดาห์จริงๆ ผมก็จะยอมหุบปากตามที่เขาบอก”

มิเกลตอกกลับด้วยคำพูดที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ แสดงให้เห็นถึงการรู้สึกเชื่อมั่นในความเห็นของตัวเอง แต่ยังไม่ลืมให้ความเคารพกับศักยภาพของนักเตะรุ่นใหม่ที่กำลังจะเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคต

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา