เดือดแน่! แมนยูเตรียมบุกดวลจ่าฝูงไบรท์ตันลุ้นเก็บชัยชนะ 2 นัดติดในพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมสำคัญที่จะต้องออกไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการทดสอบฝีเท้าของ “ปีศาจแดง” อย่างแท้จริง โดยเฉพาะเมื่อทีมต้องการเก็บสามคะแนนเต็มเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากนัดเปิดฤดูกาล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ได้พาทีมเปิดซีซั่นด้วยชัยชนะ 1-0 เหนือ ฟูแล่ม ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในสัปดาห์ที่ผ่านมา ประตูชัยในเกมนั้นมาจากฝีเท้าของ โจชัว เซิร์กซี กองหน้าดาวรุ่งที่ซัดลูกได้ในช่วงท้ายเกม สร้างความหวังให้กับแฟนบอลและทีมงานว่า “ปีศาจแดง” จะสามารถรักษาฟอร์มที่ดีเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม การพบกับ ไบรท์ตัน ถือเป็นบททดสอบที่ท้าทายมาก เพราะ “เดอะ ซีกัลส์” มักจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเสมอเมื่อเล่นในบ้าน เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม โดยเฉพาะเมื่อเจอกับ แมนฯ ยูฯ แต่ทีมเยือนเองก็มีผลงานที่น่าประทับใจเมื่อพวกเขาสามารถบุกไปชนะ 0-2 ในการพบกันเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ในนัดนี้ เทน ฮาก ต้องจัดทีมอย่างรอบคอบ เนื่องจากขาดนักเตะตัวหลักอย่าง ลุค ชอว์, เลนี่ โยโร่ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ถ้าวางแผนผิดพลาดอาจจะทำให้ทีมกลับบ้านแบบมือเปล่าได้ แต่ถ้าสามารถเลือกนักเตะและวางแผนการเล่นได้อย่างถูกต้อง นี่อาจเป็นโอกาสดีในการสร้างความเชื่อมั่นและต่อยอดชัยชนะ

ตำแหน่งผู้รักษาประตู จะเป็นหน้าที่ของ อ็องเดร โอนาน่า ที่แสดงผลงานได้น่าประทับใจในเกมกับฟูแล่ม การป้องกันยังคงไวและมีการกระตุ้นทีมตลอดเวลา แต่การเปิดบอลด้วยเท้ายังต้องปรับปรุง การเล่นเสี่ยงของเขาเป็นเอกลักษณ์แต่ก็เป็นจุดที่อาจทำให้ทีมเสี่ยงต่อการเสียประตูได้

แผงกองหลัง น่าจะมี นุสแซร์ มาซราวี, มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ดีโอโก้ ดาโลต์ แม้ว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมแรก แต่คาดว่า เทน ฮาก จะให้โอกาส เดอ ลิกต์ คู่กับ มาร์ติเนซ ในการยืนเซนเตอร์แบ็ก ส่วน มาซราวี ได้แสดงฝีเท้าดีในเกมเดบิวต์ ซึ่งทำให้เขาได้เป็นแบ็กขวาในนัดนี้ ขณะที่ ดาโลต์ จะทำหน้าที่เป็นแบ็กซ้ายต่อไป

กองกลาง จะประกอบไปด้วย กาเซมีโร่, ค็อบบี้ เมนู และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เนื่องจากทีมยังไม่มีมิดฟิลด์ตัวรับที่ต้องการ กาเซมีโร่ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบทบาทนี้ ขณะที่ ค็อบบี้ เมนู ดาวรุ่งวัย 19 ปี ได้แสดงศักยภาพที่แข็งแกร่งและกลายเป็นแกนหลักในแดนกลางไปแล้ว ส่วน บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะกลับมาเล่นในตำแหน่งที่เขาถนัด เพื่อเสริมสร้างเกมรุกและสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม

แนวรุก ประกอบด้วย อเลฮานโดร การ์นาโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ โจชัว เซิร์กซี เกมที่แล้ว เทน ฮาก ให้โอกาส อาหมัด ดิยัลโล่ ยืนฝั่งขวา แต่เขายังไม่สามารถสร้างผลกระทบได้เท่าที่ควร จึงเป็นโอกาสที่ การ์นาโช่ จะได้ลงเล่นและประสานงานกับ เซิร์กซี ที่สร้างความแตกต่างให้กับเกมได้อย่างชัดเจน ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นหน้าที่ของ แรชฟอร์ด ที่ต้องพัฒนาฟอร์มให้ดียิ่งขึ้นหากต้องการรักษาตำแหน่งตัวจริงของเขาในทีมต่อไป

นี่จะเป็นเกมที่ทั้งสองทีมต้องทุ่มเทเต็มที่และการวางแผนการเล่นที่ดีจะเป็นกุญแจสำคัญในการเก็บสามคะแนนในนัดนี้ ซึ่งแฟนบอล “ผีแดง” ต่างรอคอยให้ทีมรักกลับมาโชว์ฟอร์มที่โดดเด่นอีกครั้ง!

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา