ผีแดงปั้นดาว! 8 แข้งเยาวชนสุดเจ๋งเตรียมขึ้นแท่นอนาคตแมนยู

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางรากฐานเพื่อสร้างทีมในระยะยาว ด้วยการปั้นนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูงขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมในอนาคต ขณะนี้มีเยาวชนที่โดดเด่นอยู่ในทีมถึง 8 รายที่ถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชุดใหญ่ โดยมี 2 รายที่สามารถขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมได้แล้ว และกำลังเป็นผู้เล่นที่ทีมขาดไม่ได้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

อะคาเดมี่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีชื่อเสียงยาวนานในการผลิตนักเตะเยาวชนที่มีคุณภาพขึ้นมาประดับทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยชุดที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น “คลาส ออฟ 92” ซึ่งประกอบไปด้วยดาวรุ่งชื่อดังอย่าง เดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์, นิกกี้ บัตต์ และพี่น้อง แกรี่และฟิล เนวิลล์ ที่มีบทบาทสำคัญในการนำพาทีมคว้าความสำเร็จมากมายในยุคที่ผ่านมา

หลังจากความสำเร็จของคลาส ออฟ 92 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงพยายามส่งเสริมนักเตะจากอะคาเดมี่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะไม่ค่อยมีนักเตะคนไหนที่สามารถสร้างผลงานได้โดดเด่นเท่ากับรุ่นพี่ก็ตาม แต่ปัจจุบันสัญญาณความหวังเริ่มกลับมาอีกครั้ง เมื่อเหล่าแฟนบอล เร้ด อาร์มี่ ได้เห็นบรรดาดาวรุ่งใหม่ๆ ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ และสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างน่าทึ่ง

สองนักเตะดาวรุ่งที่กำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้ ได้แก่ ค็อบบี้ เมนู วัย 19 ปี และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ วัย 20 ปี ซึ่งทั้งสองได้แสดงฝีเท้าที่โดดเด่นจนกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอล เร้ด เดวิลส์ ไปแล้ว การ์นาโช่และเมนูถือเป็นแกนหลักของทีมในปัจจุบัน และการเล่นของพวกเขาทำให้แฟนบอลรู้สึกตื่นเต้นและคาดหวังกับอนาคตของสโมสรเป็นอย่างมาก

นอกจากสองคนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีดาวรุ่งอีกหลายคนที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด โดยผู้เล่นที่มีศักยภาพสูงและอาจจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักในอนาคต ได้แก่ ชิโด โอบี มาร์ติน วัย 16 ปี, เช เลซีย์ วัย 17 ปี และ แฮร์รี่ อามาสส์ วัย 17 ปี นักเตะเหล่านี้แสดงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในระดับเยาวชนและได้รับการฝึกฝนจากโค้ชที่มีประสบการณ์เพื่อเตรียมพร้อมสู่ทีมชุดใหญ่

ยิ่งไปกว่านั้น ทีมเพิ่งคว้าตัวนักเตะดาวรุ่งที่มีอนาคตสดใสมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อีกสองราย ได้แก่ เซกู โกเน่ กองกลางทีมชาติมาลี และ เลนี่ โยโร่ กองหลังชาวฝรั่งเศส ทั้งสองอายุ 18 ปีและมีศักยภาพที่จะพัฒนาต่อไปเป็นตัวหลักของทีมในอนาคต อีกรายที่น่าสนใจคือ โทบี้ คอลลีเยอร์ ดาวเตะวัย 20 ปีที่ผลงานในสนามน่าประทับใจมาก

ด้วยดาวรุ่งทั้ง 8 รายนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังสร้างพื้นฐานที่มั่นคงเพื่อความสำเร็จในอนาคต ถ้าหากสโมสรสามารถพัฒนาศักยภาพของนักเตะเหล่านี้อย่างเต็มที่ แฟนบอล เร้ด อาร์มี่ อาจจะได้เห็น “ลูกกรอกคะนอง” เหล่านี้ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมชุดใหญ่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นำพาทีมไปสู่ความสำเร็จใหม่และเป็นตัวแทนแห่งยุคสมัยใหม่ของ ปีศาจแดง อย่างแท้จริง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา