5 เดือนแห่งความอดทน! แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดใจหลังกลับมาลงเล่นโดยไร้อาการบาดเจ็บ

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟูลแบ็กจอมทัพของ ลิเวอร์พูล ได้เปิดใจด้วยความยินดี หลังจากที่สามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งโดยไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือนที่ผ่านมา การกลับมาในสภาพที่สมบูรณ์เช่นนี้ทำให้เขารู้สึกสดชื่นและแสนจะวิเศษหลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาอย่างยาวนาน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โรเบิร์ตสัน วัย 30 ปี เผยว่าเขาต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา เมื่อได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ระหว่างการเล่นให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ จากนั้นเขายังต้องเจอกับการบาดเจ็บที่เอ็นข้อเท้าในเดือนมีนาคม ทำให้การเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และการรับใช้ชาติในศึก ยูโร 2024 เป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โรเบิร์ตสัน ยังคงมีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย ทำให้เขาได้ลงเล่นในช่วงปรีซีซั่นเพียงแค่ 60 นาทีเท่านั้น ในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ เซบีย่า แต่ด้วยความมุ่งมั่นและการฟื้นฟูร่างกายที่เต็มที่ ในที่สุดเขาก็สามารถกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงในเกมเปิดฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ อิปสวิช ได้สำเร็จ

โรเบิร์ตสัน กล่าวถึงความรู้สึกหลังกลับมาลงสนามว่า “ผมรู้สึกดีมากในเกมที่พบกับ อิปสวิช หลังจากต้องลงเล่นทั้งๆ ที่มีอาการบาดเจ็บมาตลอดตั้งแต่เดือนมีนาคม นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับทั้งสโมสรและประเทศของผม” แม้ว่าเขาจะหวังว่าอาการบาดเจ็บจะหายไปในช่วงพัก 3 สัปดาห์ แต่กลับต้องใช้เวลาฟื้นฟูสภาพร่างกายมากกว่าที่คาด ซึ่งทำให้เขาต้องมุ่งมั่นในการรักษาความฟิตอย่างต่อเนื่อง

ในระหว่างการฟื้นฟู โรเบิร์ตสัน ยังคงรักษาการมีส่วนร่วมกับทีม แม้จะไม่ได้ลงสนาม เขาเน้นถึงความสำคัญของการเข้าร่วมประชุมทีม การเรียนรู้จากโค้ช และการตั้งคำถามเพื่อรักษาความรู้และความพร้อมทางจิตใจ เมื่อเขาสามารถกลับมาลงสนามได้

“ตอนนี้ผมไม่มีอาการบาดเจ็บเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ดีมาก แน่นอนว่าในช่วงท้ายเกมกับ อิปสวิช ผมเริ่มมีอาการเหนื่อย ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ แต่โดยรวมแล้วผมรู้สึกดีมาก” โรเบิร์ตสัน กล่าวปิดท้ายด้วยความมั่นใจ

การกลับมาของ โรเบิร์ตสัน ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแนวรับของ ลิเวอร์พูล แต่ยังเป็นสัญญาณที่ดีว่าฟูลแบ็กคนนี้พร้อมที่จะกลับมาทำผลงานให้กับทีมอย่างเต็มที่ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา