เส้นตายใกล้เข้ามา! 5 ปัญหาใหญ่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดตัว

เวลานับถอยหลังสู่เส้นตายการซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้เหลือเพียง 9 วันเท่านั้น และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่สำคัญ 5 ข้อ ซึ่งอาจเป็นตัวกำหนดทิศทางของทีมในฤดูกาล 2024/2025 อย่างชัดเจน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

1. ปิดดีล มานูเอล อูการ์เต้

การเสริมทัพในตำแหน่งกองกลางเป็นความสำคัญอันดับแรกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนตลาดนักเตะจะปิดลง มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางตัวรับดาวรุ่งชาวอุรุกวัย วัย 23 ปี คือตัวเลือกหลักที่ทีมกำลังเจรจาซื้อขายกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งมีรายงานว่าค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 51 ล้านปอนด์ (ราว 2,397 ล้านบาท) และทั้งสองฝ่ายใกล้บรรลุข้อตกลงแล้ว อย่างไรก็ตามยังคงมีบางจุดที่ต้องการการเจรจาเพิ่มเติม ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องตัดสินใจให้แน่นอนก่อนที่เวลาจะหมดลง

2. ตัดสินใจอนาคต สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กำลังได้รับความสนใจจาก นาโปลี ทีมยักษ์ใหญ่จากอิตาลี ที่แสดงความต้องการจะดึงตัวเขาไปร่วมทีม ผู้อำนวยการกีฬาของ นาโปลี ได้เดินทางมายังอังกฤษเพื่อเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตั้งเป้าหมายที่จะปิดดีลให้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม แม็คโทมิเนย์ ยังมีความต้องการที่จะอยู่กับทีมต่อไป แต่สโมสรต้องพิจารณาข้อเสนอที่เข้ามาว่ามีความคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหนในการปล่อยตัวเขาออกไปในช่วงเวลานี้

3. หาเสริมทัพในตำแหน่งกองกลาง

แม้ว่า มานูเอล อูการ์เต้ จะเป็นเป้าหมายสำคัญ แต่หาก แม็คโทมิเนย์ ตัดสินใจย้ายออกไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงต้องมองหากองกลางเพิ่มเติมเข้ามาเสริมทีมก่อนตลาดนักเตะจะปิด การมีตัวเลือกในตำแหน่งกองกลางที่หลากหลายจะช่วยให้ทีมสามารถรับมือกับการแข่งขันที่หนักหน่วงในฤดูกาลนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การหานักเตะเพิ่มเติมในตำแหน่งนี้จึงเป็นสิ่งที่ทีมต้องรีบดำเนินการให้เสร็จสิ้น

4. อนาคตของ เจดอน ซานโช่

เจดอน ซานโช่ คืออีกหนึ่งประเด็นที่ต้องได้รับการพิจารณาอย่างจริงจัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งค่าตัวเขาไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,880 ล้านบาท) แต่ผลงานที่ไม่คงเส้นคงวาของเขาทำให้การขายในราคานี้อาจไม่ง่าย ยูเวนตุส เป็นหนึ่งในทีมที่สนใจจะคว้าตัวเขา แต่ราคาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการอาจสูงเกินไป ทีมจึงต้องพิจารณาว่าจะลดค่าตัวเพื่อปล่อยตัวเขาออกไป หรือเก็บเขาไว้กับทีมต่อไปพร้อมรับภาระค่าเหนื่อย

5. การขาย ฮันนิบาล เมจบรี้

ฮันนิบาล เมจบรี้ หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่มีโอกาสย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ มีรายงานว่าเขาได้ยื่นขอขึ้นบัญชีย้ายทีมและสโมสรได้อนุมัติแล้ว ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด สนใจในตัวเขา นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายไปเล่นใน ลา ลีกา สเปน หรือ ลีก เอิง ฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการขายเขาแบบถาวร โดยคาดหวังค่าตัวไม่ต่ำกว่า 10 ล้านปอนด์ (ราว 470 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมต้องเร่งตัดสินใจให้เร็วที่สุดก่อนตลาดจะปิดตัวลง

การตัดสินใจใน 5 ประเด็นนี้ถือเป็นสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนและรอบคอบ เพื่อให้ทีมพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2024/2025 ที่ท้าทายและเต็มไปด้วยความคาดหวัง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา