เชลซีจัดเต็ม! ขาย 9 แข้งรับทรัพย์ 10,000 ล้าน ล้างสต็อกก่อนปิดตลาด

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก เตรียมเดินหน้าขายผู้เล่นถึง 9 ราย เพื่อระดมทุนและปรับสมดุลทีมหลังเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้ถึง 9 คน พร้อมเตรียมเพิ่ม ชูเอา เฟลิกซ์ เป็นแข้งรายที่ 10 อีกด้วย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ภายใต้การคุมทีมของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า เชลซีจำเป็นต้องระบายผู้เล่นที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกไปเพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดกฏการใช้จ่าย และเพื่อให้สามารถรักษาสมดุลในทีมอย่างเหมาะสม โดยในรายชื่อผู้เล่นที่ถูกลือว่าจะถูกขายทิ้งนี้มีทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เบน ชิลเวลล์, และ โรเมลู ลูกากู รวมถึง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่ใกล้จะย้ายไป แอตเลติโก มาดริด แล้ว

หากเชลซีสามารถปล่อยตัวผู้เล่นเหล่านี้ได้สำเร็จ พวกเขาน่าจะสามารถระดมทุนได้มากกว่า 200 ล้านปอนด์ ซึ่งจะทำให้ทีมสามารถปรับปรุงขุมกำลังและส่งรายชื่อนักเตะ 25 คนสุดท้ายให้กับพรีเมียร์ลีกได้อย่างเต็มรูปแบบ

รายละเอียดการย้ายทีมที่คาดว่าจะเกิดขึ้น

คอเนอร์ กัลลาเกอร์ (มูลค่า 36 ล้านปอนด์): ดีลของกัลลาเกอร์กับ แอตเลติโก มาดริด ใกล้จะเสร็จสิ้น หลังจากที่นักเตะบินไปที่มาดริดเมื่อสัปดาห์ก่อนเพื่อเจรจาขั้นสุดท้าย ตอนนี้เขากำลังกลับไปตรวจร่างกายกับทีมอีกครั้ง หลังจากที่เชลซีตกลงยืมตัว ชูเอา เฟลิกซ์ อย่างเป็นทางการแล้ว คาดว่าเร็วๆ นี้กัลลาเกอร์จะย้ายสลับขั้วไปยัง แอตเลติโก มาดริด อย่างแน่นอน

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (มูลค่า 30 ล้านปอนด์): สเตอร์ลิ่ง ถูกกาชื่อทิ้งจากเกมเปิดซีซั่นพรีเมียร์ลีกที่พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 0-2 และล่าสุด สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่าเขาไม่น่าจะมีโอกาสลงเล่นในเกม ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟที่จะพบกับ เซอร์เว็ตต์ ในวันพฤหัสบดีนี้เช่นกัน มีข่าวลือว่า ยูเวนตุส สนใจในตัวเขาอยู่ แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

เบน ชิลเวลล์ (มูลค่า 25 ล้านปอนด์): ชิลเวลล์ อดีตแบ็คซ้ายของ เลสเตอร์ ซิตี้ ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับ สเตอร์ลิ่ง เนื่องจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มาเรสก้า โดยเจ้าตัวไม่มีชื่อในเกมกลางสัปดาห์นี้เช่นกัน อย่างไรก็ตามยังคงมีคำถามว่าเขาจะย้ายไปทีมไหน เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เคยเป็นปัญหาอาจทำให้สโมสรอื่นลังเลที่จะซื้อตัวเขา แต่มีข่าวลือว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจสนใจในตัวเขาเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บของ ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า (มูลค่า 15 ล้านปอนด์): หลังจากที่ เรอัล มาดริด ตัดสินใจไม่เซ็นสัญญาถาวรกับ เกปา เนื่องจาก ติโบ กูร์กตัวส์ กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว และฟอร์มของ อังเดร ลูนิน นายทวารมือสองก็ยังน่าประทับใจ ทำให้ เกปา ต้องกลับมาอยู่ที่เชลซีอีกครั้ง แต่ก็ต้องเจอการแข่งขันที่หนักหนาและอาจต้องกลายเป็นตัวเลือกที่สามหรือสี่ในตำแหน่งผู้รักษาประตู

เทรโวห์ ชาโลบาห์ (มูลค่า 20 ล้านปอนด์): ชาโลบาห์ กองหลังวัย 25 ปี เป็นอีกหนึ่งรายที่ถูกตัดขาดจากทีมชุดใหญ่โดยถูกสั่งให้ลงซ้อมกับทีมยู-21 แทน ซึ่งเป็นสัญญาณชัดเจนว่าเขาจำเป็นต้องย้ายทีมเพื่ออนาคตในอาชีพของตัวเอง

ยอร์เย เปโตรวิช (มูลค่า 20 ล้านปอนด์): แม้ว่า เปโตรวิช จะเคยเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แต่หลังจากที่กุนซืออาร์เจนไตน์ถูกปลด นายทวารทีมชาติ เซอร์เบีย ก็ถูกลดความสำคัญลงอย่างรวดเร็ว โดย มาเรสก้า ใช้ โรเบิร์ต ซานเชซ เป็นมือหนึ่งในเกมเปิดซีซั่น และให้ ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น เป็นตัวสำรอง ทำให้ เปโตรวิช มีแนวโน้มที่จะต้องหาสโมสรใหม่

อาร์มันโด โบรย่า (มูลค่า 30 ล้านปอนด์): กองหน้าวัย 22 ปี ทีมชาติ แอลเบเนีย เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่มีโอกาสย้ายทีม โดยมีรายงานว่า อิปสวิช ทาวน์ ทีมน้องใหม่พรีเมียร์ลีกสนใจยืมตัวเขา โดยมีออปชั่นซื้อขาดในราคา 30 ล้านปอนด์ หากเขาสามารถช่วยทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้

โรเมลู ลูกากู (มูลค่า 40 ล้านปอนด์): แม้ว่าลูกากูจะถูกเสนอขายมานาน แต่ด้วยค่าแรงที่สูงมากทำให้หาทีมใหม่ได้ยาก ล่าสุดมีรายงานว่า นาโปลี อาจจะเป็นทางเลือกใหม่ของเขา เนื่องจากกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ หวังได้ร่วมงานกับลูกากูอีกครั้ง หาก วิคเตอร์ โอซิมเฮน ย้ายไปเชลซี

คาร์นีย์ ชุควูเมก้า (มูลค่า 20 ล้านปอนด์): ชุควูเมก้า ปีกดาวรุ่งวัย 20 ปี ถูกดึงมาจาก แอสตัน วิลล่า ในปี 2022 แต่ได้รับโอกาสลงสนามเพียงน้อยนิดในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้โอกาสของเขาในทีมชุดใหญ่ของเชลซีค่อนข้างจำกัด และมีแนวโน้มว่าจะต้องหาทีมใหม่เพื่อโอกาสในการพัฒนาตัวเองมากขึ้น

นี่คือรายชื่อผู้เล่นที่ เชลซี ต้องการปล่อยตัวออกไปก่อนที่ตลาดนักเตะจะปิด เพื่อทำให้ทีมสามารถปรับโครงสร้างได้อย่างสมดุลและเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลที่เข้มข้นที่กำลังจะมาถึง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา