ดราม่าพรีเมียร์ลีก! เอเซ่แฉเปาขอโทษหลังริบฟรีคิกสุดงาม พาเลซพ่ายเบรนท์ฟอร์ด 2-1

เกมพรีเมียร์ลีกที่ร้อนแรงในทุกสัปดาห์ คราวนี้กลายเป็นประเด็นดราม่าอีกครั้ง เมื่อ เอเบเรชี่ เอเซ่ ปีกตัวจี๊ดของทีม คริสตัล พาเลซ ออกมาเปิดเผยว่าผู้ตัดสินได้เข้ามาขอโทษเขาหลังจากทำหน้าที่ผิดพลาด ในเกมที่พาเลซบุกไปพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นความผิดพลาดที่ทำให้แฟนบอลและผู้เล่นรู้สึกผิดหวังอย่างมาก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในเกมดังกล่าว พาเลซ ต้องปะทะกับ เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งแม้จะไม่มีชื่อของ ไอแวน โทนีย์ กองหน้าคนสำคัญของเดอะ บีส์ ที่กระหายย้ายทีม แต่เกมยังคงเป็นไปอย่างดุเดือด โดยเจ้าบ้านขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 29 จากการยิงของ ไบรอัน เอ็มโบเม่ แต่ทีมเยือนก็ตีเสมอได้ในนาทีที่ 56 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อีธาน พินน็อค

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 76 โยอัน วิสซ่า ยิงประตูชัยให้เบรนท์ฟอร์ด คว้าสามแต้มไปครอง ทว่าประเด็นสำคัญที่ทำให้เกมนี้ถูกกล่าวถึงอย่างมากเกิดขึ้นในช่วงกลางครึ่งแรก เมื่อ เอเบเรชี่ เอเซ่ ซัดลูกฟรีคิกสุดสวยเข้าประตูไป แต่กลับถูกผู้ตัดสิน แซม บาร์ร็อตต์ ตัดสินใจริบคืนเนื่องจากระบุว่า วิลล์ ฮิวจ์ส ไปผลัก เนธาน คอลลินส์ ก่อนที่บอลจะเข้าสู่ตาข่าย ทำให้ตามกฎแล้ว วีเออาร์ไม่สามารถย้อนแย้งได้เพราะผู้ตัดสินเป่านกหวีดก่อนที่บอลจะข้ามเส้นประตู

หลังจากเหตุการณ์นี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอย่างหนัก และในที่สุดเมื่อเกมจบลง บีบีซี ได้เผยคำพูดของ เอเซ่ ที่เปิดเผยว่า บาร์ร็อตต์ ได้เข้ามาขอโทษเขาเป็นการส่วนตัวแล้ว ซึ่งการขอโทษนี้แม้จะไม่สามารถเปลี่ยนผลลัพธ์ของเกมได้ แต่ก็เป็นการยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ผู้จัดการทีมของพาเลซ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์นี้หลังเกมจบว่า “ผมคิดว่าทุกคนเซอร์ไพรส์ที่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเร็วขนาดนั้น แต่ผมไม่อยากบ่นเพราะเขาตัดสินใจไปแล้ว เราคิดว่ามันเป็นประตู แต่น่าเสียดายที่บอลยังไม่ทันกระทบตาข่ายแล้วเขาก็เป่านกหวีด มันจึงไม่นับเป็นประตู”

นอกจากนี้ กลาสเนอร์ ยังแสดงความผิดหวังที่ทีมไม่สามารถคว้าโอกาสในครึ่งแรกได้หลายครั้ง “เรามีโอกาสนำก่อนหลายหน แต่เราพลาดจังหวะสำคัญ เราเล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง แต่ก็ยังไม่ดีพอในวันนี้”

แม้ว่าการตัดสินใจของผู้ตัดสินจะถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่กลาสเนอร์ยังคงยกย่องคาแรกเตอร์ของผู้ตัดสินที่ยอมรับความผิดพลาดและขอโทษนักเตะ “มันแสดงให้เห็นว่าผู้ตัดสินมีคาแรกเตอร์ที่ดี และเป็นคนดี คุณสามารถอ้างหรือแก้ตัวกับนักเตะได้ว่าความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของเกม ผมเองก็ทำผิดพลาดเช่นกันในวันนี้ มันแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่บอกว่าเขาก่อความผิดพลาด แต่มันไม่ได้ช่วยเปลี่ยนแปลงอะไร”

ในท้ายที่สุด ความผิดพลาดนี้อาจจะไม่ได้เปลี่ยนผลลัพธ์ของเกม แต่กลับสร้างความไม่พอใจและทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงมาตรฐานการตัดสินของพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา