เบน ชิลเวลล์ หมดสิทธิ์ยืนตัวจริง! มาเรสก้าชี้ชัด เชลซี เตรียมเปิดทางย้ายทีม

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของ เชลซี ออกมาเผยอย่างชัดเจนว่า เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม อาจต้องหาทางย้ายสโมสรหากเขาต้องการมีโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอในฤดูกาล 2024/25 หลังจากที่สถานการณ์ในทีมไม่ค่อยเอื้ออำนวยให้เขามีบทบาทสำคัญในแผนการของกุนซือคนใหม่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มาเรสก้า กล่าวถึงสถานการณ์ของ ชิลเวลล์ ก่อนเกมเปิดฤดูกาลที่จะต้องบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์นี้ว่า “มันเป็นเรื่องที่ต้องพูดตรงๆ ว่า เบน จำเป็นต้องย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ หากเขาหวังที่จะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เรามีนักเตะที่ดีหลายคนในตำแหน่งนี้และเขาเองก็รู้ดีว่าการแข่งขันในทีมเราเป็นอย่างไร”

แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ ซึ่งย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพ เชลซี ในปี 2020 ด้วยค่าตัวมหาศาล ได้กลายเป็นตัวเลือกรองจาก มาร์ก กูกูเรย่า ในช่วงซีซั่นที่ผ่านมา โดย มาเรสก้า เปิดเผยว่า “ช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ชิลเวลล์ ไม่ได้ลงซ้อมเนื่องจากป่วย แม้ผมจะรักเขาในฐานะนักเตะคนหนึ่ง แต่ความจริงก็คือเขายังหาตำแหน่งที่เหมาะสมในทีมไม่ได้”

“เช้านี้เรามีผู้เล่นถึง 22 รายในการฝึกซ้อม แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะได้ลงเล่นในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ เมื่อพวกเขาซ้อมทุกวันแต่ไม่ได้ลงเล่นเลย มันไม่ดีต่อพวกเขาและไม่ดีต่อผมด้วย เราต้องตัดสินใจ ซึ่งอาจจะดีกว่าถ้าเขาย้ายทีมเพื่อหาโอกาสที่ดีกว่า”

สถานการณ์ในทีม เชลซี ตอนนี้ค่อนข้างซับซ้อน เนื่องจากขุมกำลังในทีมชุดใหญ่มีมากถึง 43 รายหลังจากสโมสรเสริมทัพนักเตะใหม่อีก 10 คนในฤดูกาลนี้ ขณะที่ ชิลเวลล์ เองก็มีสัญญากับสโมสรจนถึงปี 2027 แต่ด้วยจำนวนผู้เล่นที่ล้นทีม การย้ายทีมอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเขา

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา