นิวคาสเซิ่ลอาจพลาดเซ็นสัญญากับ มาร์ค เกฮี! อัปเดตตลาดนักเตะประจำวันที่ 17 สิงหาคม 2567

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ขยับตัวเสริมทัพอีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญาคว้า วิลสัน โอโดแบร์ ปีกดาวรุ่งที่กำลังมาแรงจาก เบิร์นลี่ย์ ซึ่งอยู่ในศึกแชมเปี้ยนชิพของอังกฤษ โดยการย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการเสริมทัพที่น่าจับตามองมาก สเปอร์ส ตกลงเซ็นสัญญายาวถึงปี 2029 กับ โอโดแบร์ พร้อมมอบเสื้อเบอร์ 29 ให้กับเขา ซึ่งคาดว่าค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,175 ล้านบาท) พร้อมเสริมเงื่อนไขโบนัสตามผลงานอีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 235 ล้านบาท) และยังมีส่วนแบ่งจากการขายครั้งต่อไปอีก 10%

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ไม่น้อยหน้า ประกาศเซ็นสัญญากับ แคเมอรอน อาร์เชอร์ กองหน้าดาวรุ่งวัย 22 ปี จาก แอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ราว 705 ล้านบาท) เซ็นสัญญายาวจนถึงเดือนมิถุนายน 2028 ซึ่งเป็นการเสริมทัพที่คาดหวังจะเพิ่มความแข็งแกร่งในแนวรุกให้กับทีม

สตราส์บูร์ก สโมสรจากลีก เอิง ฝรั่งเศส ไม่พลาดโอกาส ประกาศคว้าตัว ดีเอโก้ โมเรยร่า ปีกหนุ่มจาก เชลซี อย่างเป็นทางการ โดยนักเตะเซ็นสัญญายาวถึงปี 2029 และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีม

อิปสวิช ทาวน์ แห่งแชมเปี้ยนชิพ ก็ได้เสริมทัพด้วยการเปิดตัว คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางชาวอังกฤษ ที่ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสัญญาจนถึงสิ้นฤดูกาล 2024/2025 โดยฟิลลิปส์จะได้สวมเสื้อเบอร์ 8 ในการลงสนามให้กับทีม

อาร์เซน่อล ไม่ได้มีแค่การเสริมทัพ แต่ยังสามารถรักษาดาวรุ่งเอาไว้ได้ด้วย โดย ชาร์ลส์ เซโก จูเนียร์ กองหน้าดาวรุ่งได้ต่อสัญญาระยะยาวกับทีมจนถึงเดือนมิถุนายน 2027 และถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ เอฟซี ในฤดูกาลนี้ เพื่อหาประสบการณ์เพิ่มเติม

ในขณะเดียวกัน โจ๊บ เบลลิ่งแฮม น้องชายของ จู๊ด เบลลิงแฮม ก็ตกลงขยายสัญญากับ ซันเดอร์แลนด์ เรียบร้อยแล้ว โดยเขาจะอยู่กับทีมจนถึงปี 2028 แม้ว่าจะมีทีมอย่าง คริสตัล พาเลซ และ เบรนท์ฟอร์ด พยายามจะคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ท้ายที่สุดเขาเลือกที่จะอยู่กับทัพ “แมวดำ”

บอร์นมัธ ก็ได้เสริมแกร่งอย่างหนักด้วยการคว้าตัว เอวานิลซอน จาก เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 47 ล้านยูโร (ราว 1,880 ล้านบาท) โดยนักเตะได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับสโมสร ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนที่ใหญ่โตของทีม

ทางด้าน เคแนน ยิลดิซ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติตุรกี ก็ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ยูเวนตุส จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2029 พร้อมได้รับเสื้อหมายเลข 10 ซึ่งเป็นการยืนยันว่าเขาคืออนาคตของทีมในระยะยาว

คริสตัล พาเลซ ยังอยู่ในช่วงการเจรจาที่ยากลำบากกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยครั้งนี้เป็นข้อเสนอครั้งที่ 4 ที่ “สาลิกาดง” ยื่นมาเพื่อขอซื้อตัว มาร์ก เกฮี ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ด้วยจำนวนเงินถึง 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,820 ล้านบาท) พร้อมโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 235 ล้านบาท) แต่ดูเหมือนว่าพาเลซจะเตรียมปฏิเสธข้อเสนอนี้อีกครั้ง (DailyMail)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะได้ตัว มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติอุรุกวัย หลังจากที่นักเตะไม่มีชื่อในเกมที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พบกับ เลอ อาฟร์ ในเกมลีก เอิงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณว่าการย้ายทีมอาจใกล้จะเกิดขึ้น (Fabrizio Romano)

สถานการณ์ของ เจดอน ซานโช่ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงไม่แน่นอน ล่าสุดเขาไม่มีชื่ออยู่ในทีมที่พบกับ ฟูแล่ม ซึ่งคาดว่า “ผีแดง” กำลังรอข้อเสนอที่เหมาะสมในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนที่ตลาดนักเตะซัมเมอร์จะปิดตัวลง (Fabrizio Romano)

อิปสวิช ทาวน์ ยังคงเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะ โดยบรรลุข้อตกลงกับ นาโปลี ในการคว้าตัว เยส์ คายุสเต้ มิดฟิลด์ชาวสวีดิช ด้วยค่าตัวประมาณ 1.5 ล้านยูโร (ราว 60 ล้านบาท) และยังมีเงื่อนไขซื้อขาดที่ 13.5 ล้านยูโร (ราว 540 ล้านบาท) ซึ่งนับว่าเป็นการเสริมทัพที่คุ้มค่าและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมได้อย่างน่าประทับใจ (Fabrizio Romano)

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา