แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนชัย ฟูแล่ม 1-0 วิเคราะห์ 5 จุดสำคัญในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาล

ในการประเดิมสนามเกมแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถคว้าชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 1-0 แม้ว่าผลการแข่งขันอาจดูไม่ขาดลอย แต่การเล่นของทีม “ปีศาจแดง” กลับแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะฟอร์มของนักเตะใหม่อย่าง โจชัว เซิร์กซี่ และ นุสแซร์ มาซราวี ที่เข้ามาช่วยยกระดับทีมตั้งแต่นัดแรก อย่างไรก็ตาม ยังมีจุดที่ต้องปรับแก้อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในเรื่องการป้องกันจังหวะสวนกลับที่ยังเป็นปัญหาที่ เอริค เทน ฮาก ต้องเร่งหาวิธีแก้ไข

1. โจชัว เซิร์กซี่ เปิดตัวฮีโร่ แม้เริ่มต้นไม่สวย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แมตช์นี้ เซิร์กซี่ ถูกส่งลงสนามในช่วงนาทีที่ 61 แทนที่ เมสัน เมาท์ แม้ในช่วงแรกจะยังปรับตัวเข้ากับเกมไม่ได้ แต่ไม่นานนัก เซิร์กซี่ ก็เริ่มแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขา โดยเฉพาะการเคลื่อนที่หาช่องและการเชื่อมเกมกับเพื่อนร่วมทีม จังหวะสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะในเกมนี้มาจากการเล่นของเขา เซิร์กซี่ได้บอลจากกลางสนามก่อนจะจ่ายต่อให้กับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ครอสบอลเข้ากลางและเซิร์กซี่ซัดเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด ทำให้ “ปีศาจแดง” เก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ หลังจากนั้น เซิร์กซี่ ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ครองบอลและสร้างโอกาสให้ทีมได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟนบอล “เร้ด อาร์มี่” รอคอยฟอร์มดีๆ จากเขาได้อีกแน่นอน

2. นุสแซร์ มาซราวี สร้างความประทับใจทันที

มาซราวี เพิ่งย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค แต่เขาได้รับความไว้วางใจจาก เทน ฮาก ให้ลงสนามในตำแหน่งแบ็กขวาแทน ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่ถูกโยกไปยืนฝั่งซ้ายเพื่อให้ มาซราวี ได้โชว์ฟอร์มเต็มที่ และเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง นักเตะชาวโมร็อกโกนี้สามารถปรับตัวกับเกมพรีเมียร์ลีกได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการครองบอล การสกัดบอล หรือการอ่านเกมที่เฉียบขาด การเล่นเกมรับของเขาทำให้แนวรุกของ ฟูแล่ม เจาะผ่านได้ยาก ในขณะเดียวกัน มาซราวี ยังสามารถเติมเกมรุกได้ดีและประสานงานกับ อาหมัด ดิยัลโล่ ทางฝั่งขวาอย่างลงตัว นี่ถือเป็นการเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมของเขาในสีเสื้อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

3. การป้องกันจังหวะสวนกลับยังเป็นปัญหาใหญ่

แม้ว่าทีมของ เทน ฮาก จะมีจังหวะเพรสซิ่งที่ดุดัน แต่กลับมีจุดอ่อนสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข นั่นคือการป้องกันจังหวะสวนกลับ ในเกมนี้ ฟูแล่ม มีโอกาสสร้างเกมสวนกลับที่อันตรายหลายครั้ง โดยเฉพาะจังหวะที่ อันเดรียส เปเรยร่า หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่โชคดีที่การตัดสินใจของเขาทำให้เสียโอกาสทองนั้นไป นอกจากนี้ยังมีจังหวะที่ ฟูแล่ม เกือบทำประตูได้จากการเล่นเกมสวนกลับอีกครั้ง โชคดีที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ลงมาเคลียร์บอลได้ทัน ไม่อย่างนั้นทีมเจ้าบ้านอาจต้องเสียประตูไปแล้ว การป้องกันจังหวะสวนกลับจึงเป็นสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องปรับปรุงให้ดีกว่านี้ หากต้องการลุ้นตำแหน่งจ่าฝูงในฤดูกาลนี้

4. ฟูแล่มขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์

แม้ว่า ฟูแล่ม จะเล่นได้อย่างดุดันและมีจังหวะสวนกลับที่อันตรายหลายครั้ง แต่พวกเขากลับขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย การพลาดโอกาสทำประตูสำคัญๆ หลายครั้งทำให้พวกเขาต้องเสียโอกาสในการคว้าคะแนนจากเกมนี้ นี่เป็นสิ่งที่ มาร์โก ซิลวา ต้องกลับไปทบทวนและปรับปรุงอย่างเร่งด่วน ทีมของเขาสร้างเกมรุกขึ้นมาได้ดี แต่กลับไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสเหล่านั้นให้เป็นประตูได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่งสำหรับ ฟูแล่ม

5. แฮร์รี่ แม็กไกวร์ พิสูจน์คุณค่า

แม็กไกวร์ ที่ตกเป็นข่าวว่าจะถูกขายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เขากลับพิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังมีความสำคัญต่อทีม ในเกมนี้ แม็กไกวร์ แสดงฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งในแนวรับ ทั้งการเข้าสกัด การแย่งบอลกลับมา รวมถึงการใช้ร่างกายเข้าสู้กับคู่ต่อสู้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถรักษาคลีนชีตได้สำเร็จ แม้ว่าจะมีข้อผิดพลาดเล็กน้อย แต่ฟอร์มของเขาในเกมนี้ก็เพียงพอที่จะทำให้ เทน ฮาก มั่นใจและอาจจะให้โอกาสเขาลงสนามอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สรุป: แม้ว่าจะเป็นการเปิดฤดูกาลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงแค่เฉือนชนะ 1-0 แต่ฟอร์มการเล่นของนักเตะใหม่และฟอร์มของทีมโดยรวมยังมีแนวโน้มที่ดี อย่างไรก็ตาม การป้องกันจังหวะสวนกลับยังคงเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข หากพวกเขาต้องการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ และจะต้องมีการปรับปรุงฟอร์มการเล่นให้เฉียบขาดยิ่งขึ้นในเกมต่อไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา