เซอร์ไพรส์กลางฤดูกาล! ทีม แชมเปี้ยนชิพ สั่ง ปลดโค้ช หลังประเดิมสนามแค่เกมเดียว

เมื่อพูดถึงการเปลี่ยนแปลงใน วงการฟุตบอล คำว่า “อดทน” อาจไม่ใช่คำที่ถูกใช้บ่อยนัก โดยเฉพาะใน ลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษที่ความกดดันและความคาดหวังสูงมาก ล่าสุด สโมสรเปรสตัน นอร์ทเอนด์ ได้ตัดสินใจแยกทางกับโค้ชหลังจากเปิดฤดูกาลไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น สร้างความตื่นตระหนกให้กับแฟนบอลและวงการฟุตบอลเป็นอย่างมาก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ไรอัน โลว์ ผู้จัดการทีมที่เพิ่งพาทีมลงแข่งขันในนัดแรกของฤดูกาลใหม่ ต้องอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดย เปรสตัน นอร์ทเอนด์ ประกาศยืนยันการแยกทางครั้งนี้ ไม่กี่วันหลังจากที่ทีมเปิดฤดูกาลใหม่ใน ลีกแชมเปี้ยนชิพ โลว์ เป็นผู้ที่เคยได้รับความไว้วางใจจากสโมสรเมื่อครั้งเขาเข้ามารับตำแหน่งในเดือนธันวาคม 2021 โดยในฤดูกาลแรกเขาสามารถนำทีมจบที่อันดับ 13 และต่อมาในซีซั่นถัดไปจบที่อันดับ 12 และอันดับ 10 ตามลำดับ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในนัดเปิดสนามของฤดูกาลนี้คือความพ่ายแพ้ที่ไม่คาดคิด

การแข่งขันในนัดที่ทีม “ลิลลี่ไวท์ส” เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม จบลงด้วยความพ่ายแพ้ 0-2 สถานการณ์ในเกมนั้นถือว่าไม่น่าพอใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อทีมเจ้าบ้านถูกทีมเยือนควบคุมเกมได้ตลอดการแข่งขัน ทั้งยังทำให้เกิดความผิดหวังในหมู่แฟนบอลที่หวังเห็นทีมเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยชัยชนะ แต่สิ่งที่แย่ยิ่งกว่าคือฟอร์มการเล่นที่ยังไม่สามารถฟื้นคืนจากปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสปีที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ทำให้สโมสรต้องตัดสินใจไม่ทนกับฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขันที่ไม่น่าพอใจอีกต่อไป โดย ปีเตอร์ ริดส์เดล ประธานสโมสรได้ออกแถลงการณ์ว่า “หลังจากการหารือที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม เราจึงได้ข้อสรุปร่วมกันว่าเวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเปลี่ยนแปลง”

ในการแยกทางครั้งนี้ ไรอัน โลว์ ได้รับคำขอบคุณจากทุกคนในสโมสรสำหรับความทุ่มเทและความพยายามที่ได้มอบให้ทีมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สโมสรยังได้แสดงความปรารถนาดีให้เขาและครอบครัวประสบความสำเร็จในอนาคต

พร้อมกันนี้ เปรสตัน นอร์ทเอนด์ ยังได้ประกาศแต่งตั้ง ไมค์ มาร์ช อดีตโค้ชทีมชาติอังกฤษรุ่นเยาวชนให้เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมชั่วคราว โดยเขาจะลงคุมทีมในการแข่งขัน คาราบาว คัพ รอบแรกที่จะพบกับ ซันเดอร์แลนด์ ในคืนวันอังคารที่ 13 สิงหาคมนี้

การแยกทางกับ ไรอัน โลว์ ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งบทเรียนใน วงการฟุตบอล ที่สะท้อนให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความกดดันที่ผู้จัดการทีมต้องเผชิญ ความสำเร็จที่ผ่านมาของเขาที่พาทีมจบในอันดับที่ไม่ไกลจากกลุ่มเพลย์ออฟอาจไม่เพียงพอเมื่อฟอร์มการเล่นไม่สามารถรักษาไว้ได้ในระยะยาว การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จึงเป็นสัญญาณเตือนให้ผู้จัดการทีมทุกคนต้องตระหนักถึงความสำคัญของผลงานและความคาดหวังจากสโมสรและแฟนบอล

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา