แมนยูต้องเผชิญศึกหนัก! ฟาวเลอร์ชี้ เทน ฮาก อาจเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่ถูกเด้ง

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างเผ็ดร้อนว่า เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือที่เรารู้จักกันในนาม “ปีศาจแดง” มีโอกาสสูงมากที่จะกลายเป็น กุนซือพรีเมียร์ลีก คนแรกที่ต้องถูกไล่ออกจากตำแหน่งในฤดูกาลนี้ พร้อมทำนายว่า แมนยู จะต้องเผชิญกับความยากลำบากในการติด ท็อปโฟร์ ของตารางคะแนน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ย้อนกลับไปในฤดูกาลก่อนหน้า เทน ฮาก พาทีมจบเพียงอันดับ 8 ในลีก ซึ่งถือเป็นการทำผลงานที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ พรีเมียร์ลีก ความล้มเหลวนั้นทำให้เขาตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการโดนไล่ออกอย่างหนักหน่วง แต่ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ในท้ายที่สุด ทำให้เขายังคงได้รับโอกาสในการคุมทีมต่อไป

อย่างไรก็ตาม ฟาวเลอร์ ไม่ได้มองในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของ เทน ฮาก โดยเขาได้แสดงความคิดเห็นผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษว่า “เอริค เทน ฮาก จะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ ในทางกลับกัน กุนซือ แมนยู มีโอกาสสูงเลยทีเดียวที่จะเป็นคนแรกที่โดนไล่ออก”

ฟาวเลอร์ ยังเสริมว่า “มีเพียง เอ็ดดี้ ฮาว แค่คนเดียวที่มีอัตราต่อรองในการถูกปลดจากตำแหน่งสูงกว่า เทน ฮาก แต่สาเหตุหลักนั้นมาจากการที่กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล กำลังมีโอกาสที่จะได้รับตำแหน่ง ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เท่านั้น ต่างจาก เทน ฮาก ที่อาจถูกปลดเพราะพาทีมทำผลงานได้แย่”

นอกจากนี้ ฟาวเลอร์ ยังได้ทำนายถึงความยากลำบากที่ แมนยู จะต้องเผชิญในการติด ท็อปโฟร์ ในฤดูกาลนี้ โดยกล่าวว่า “พวกเขาจะเจองานยากในการติดท็อปโฟร์ เพราะผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ แอสตัน วิลล่า ต่างมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขา”

อย่างไรก็ตาม ฟาวเลอร์ ได้สรุปว่า “การติดท็อปโฟร์ควรจะเป็น เป้าหมายขั้นต่ำ ของ เทน ฮาก และถ้าเกิด ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ไม่ดีในช่วงสัปดาห์แรกๆ แล้วล่ะก็ เขาจะโดนโจมตีอย่างหนักอีกครั้ง”

สรุปแล้ว ความคิดเห็นของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ สะท้อนถึงความกดดันที่ เทน ฮาก กำลังเผชิญหน้า และทำนายถึงความท้าทายที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญในฤดูกาลที่จะถึงนี้ แฟนบอลทั่วโลกคงต้องจับตามองว่าทำนายของ ฟาวเลอร์ จะเป็นจริงหรือไม่

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา