เชลซี ทุ่มคว้าโกลดาวรุ่งเบลเยียม! เติมอนาคตแน่นปึ้ก เตรียมเสริมทัพครั้งใหญ่

“สิงห์บลูส์” เชลซี ยังคงเดินหน้าเสริมทัพเพื่ออนาคตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าววงการฟุตบอลชื่อดังได้ออกมายืนยันว่า เชลซีได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ไมค์ เพนเดอร์ส ผู้รักษาประตูดาวรุ่งชาวเบลเยียมจากสโมสร เกงค์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยดีลที่ถูกจับตามองว่าเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ไม่ธรรมดา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะทีมที่ไม่หยุดพัฒนาศักยภาพทางด้านขุมกำลัง ได้ประกาศความสำเร็จในการปิดดีลคว้าตัว ไมค์ เพนเดอร์ส นายทวารวัยเพียง 19 ปีที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่มีอนาคตไกลที่สุดของวงการฟุตบอลเบลเยียม ซึ่ง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้ยืนยันข่าวนี้ผ่านทาง X (เดิมคือ Twitter) โดยใช้วลีเด็ดที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันดีว่า “เฮียร์ วี โก!” (Here We Go!)

ดีลดังกล่าวถูกประเมินค่าตัวรวมกับโบนัสแล้วสูงถึง 20 ล้านยูโร (ประมาณ 800 ล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อยเลยสำหรับผู้รักษาประตูดาวรุ่ง แต่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเชลซีในการสร้างทีมแห่งอนาคตที่เต็มไปด้วยศักยภาพ

อย่างไรก็ตาม ในข้อตกลงนี้ ไมค์ เพนเดอร์ส จะยังคงเล่นให้กับ เกงค์ ต่อไปในฤดูกาล 2024/25 เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีมือ ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมเชลซีในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งถือเป็นการวางแผนระยะยาวอย่างชาญฉลาดของทีมดังจากลอนดอน

ไมค์ เพนเดอร์ส ถือเป็นผู้รักษาประตูที่มีความสูงถึง 200 เซนติเมตร ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วยุโรป แต่สุดท้ายเป็นเชลซีที่สามารถปิดดีลได้สำเร็จ และคาดหวังว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของทีมในอนาคต

การเซ็นสัญญาเพนเดอร์สครั้งนี้ สะท้อนถึงนโยบายการสร้างทีมในระยะยาวของเชลซี ที่มุ่งเน้นการดึงนักเตะที่มีศักยภาพสูงเข้ามาเพื่อสร้างทีมที่แข็งแกร่งในทุกด้าน และน่าจับตามองว่าผู้รักษาประตูรายนี้จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของสิงห์บลูส์ได้อย่างไรในอนาคต

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา