แมนยูเผชิญวิกฤตแนวรับ! อาจไร้ 6 กองหลังสำคัญในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์กับแมนฯ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือที่แฟนบอลรู้จักกันในนาม “ปีศาจแดง” กำลังต้องเจอกับสถานการณ์ที่ท้าทายอย่างยิ่งในด้านแนวรับ เมื่อส่อแววว่าจะขาดกองหลังถึง 6 คนในเกมใหญ่ที่ต้องปะทะกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ซึ่งเป็นเกมชิงโล่การกุศลที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์นี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จากรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ชี้ให้เห็นว่า แมนยูอาจต้องลงสนามโดยปราศจากแนวรับตัวหลักหลายราย เริ่มจาก เลนี่ โยโร่ นักเตะใหม่ของทีมที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นกำลังสำคัญในฤดูกาลนี้ แต่ต้องถอนตัวจากการแข่งขันหลังจากได้รับบาดเจ็บที่เท้าและเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งต้องพักฟื้นยาวนานถึงสามเดือน ขณะที่ วิลล์ ฟิช กองหลังหนุ่มที่ถูกคาดหวังไว้สูงก็ได้รับบาดเจ็บเอ็นกล้ามเนื้อจากเกมอุ่นเครื่องที่แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ต้องออกจากเกมนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ความกังวลของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของแมนยู ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่อแสดงความกังวลว่าทีมอาจจะขาดแนวรับเพิ่มเติมอีกสี่ราย ได้แก่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมกับ ลิเวอร์พูล เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจากจบครึ่งแรกในแมตช์แดงเดือด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ลุค ชอว์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า สองนักเตะแนวรับที่สำคัญ ก็ไม่ได้ลงซ้อมกับทีมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เกิดความไม่แน่นอนว่าจะพร้อมลงสนามในวันเสาร์นี้หรือไม่

เอริค เทน ฮาก กล่าวถึงสถานการณ์ของทีมว่า “แฮร์รี่ แม็กไกวร์ พลาดเกมกับลิเวอร์พูลเพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน แต่ยังคงต้องรอดูว่าเขาจะฟิตพอสำหรับเกมวันเสาร์นี้หรือไม่ ขณะที่ วิคตอร์, อัซซ่า และ ลุค ชอว์ เรายังคงต้องรอดูอาการกันอีกทีในวันพรุ่งนี้”

ในขณะเดียวกัน ยังมีข่าวดีสำหรับแมนยูเมื่อ จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังประสบการณ์สูง ฟื้นตัวจากอาการป่วยและกลับมาลงซ้อมได้ที่แคร์ริงตัน พร้อมกับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่กลับมารายงานตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ทั้งสองมีโอกาสสูงที่จะได้ยืนคู่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟในเกมสำคัญนี้ โดยมี รีส เบนเน็ตต์ ดาวรุ่งของทีมเป็นตัวเลือกสำรอง และยังมี แฮร์รี่ อามาสส์ แบ็คซ้ายวัย 17 ปี ที่มีโอกาสได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในการทัวร์อเมริกา

การขาดหายของกองหลังหลายรายในทีมสร้างความกดดันให้กับแมนยูอย่างมากในเกมที่ต้องพบกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก และยังทำให้แฟนบอลต่างต้องลุ้นว่า “ปีศาจแดง” จะสามารถรับมือกับความท้าทายในเกมชิงโล่การกุศลนี้ได้อย่างไร

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา