โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีตำนาน! แมนยูไม่ทุบทิ้งแม้สร้างสนามใหม่

สื่อท้องถิ่นเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมล้มเลิกแผนการทุบสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จะมีโครงการสร้างสนามใหม่ที่ใหญ่โตและทันสมัยขึ้นมาแทน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่นี้เกิดขึ้นหลังจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษเข้ามาซื้อหุ้นส่วนหนึ่งของสโมสรและได้รับไฟเขียวจากตระกูลเกลเซอร์ให้บริหารงานเต็มที่ ตลอดช่วงซัมเมอร์นี้เขาลงทุนเสริมทัพให้ทีมอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีแผนสร้างสนามใหม่ที่สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 100,000 คน เพื่อต้องการให้มีสนามระดับเวมบลีย์ทางภาคเหนือของประเทศ

แม้ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่มีชื่อว่า “โรงละครแห่งความฝัน” จะเริ่มเสื่อมโทรมและไม่ทันสมัยเทียบเท่ากับสนามฟุตบอลของหลายสโมสรที่สร้างขึ้นใหม่ และมีปัญหาหลังคารั่วบ่อยครั้งทำให้ผู้ชมต้องหลบสายฝน แต่แผนการสร้างสนามใหม่แทนที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กลับต้องถูกล้มเลิก

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเก็บรักษาสนามที่มีชื่อเสียงเอาไว้ แต่จะปรับลดขนาดความจุผู้ชมจากปัจจุบัน 75,000 ที่นั่งให้เหลือ 30,000 ที่นั่ง โดยอาจใช้เป็นสนามแข่งของทีมหญิง ซึ่งนัดสุดท้ายของซีซั่นที่ผ่านมาในเกมที่พบกับ เชลซี มีแฟนบอลเข้าสนามถึง 28,737 คน

โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีอายุการใช้งานมานาน 114 ปี และถือเป็นสนามที่มีประวัติศาสตร์มากมาย สิ่งของล้ำค่าที่เปี่ยมไปด้วยเรื่องราว เช่น นาฬิกามิวนิค อนุสรณ์สถานของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ ใต้ถุนทางเดินมิวนิค รูปปั้นสามฮีโร่อย่าง เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน จอร์จ เบสต์ และ เดนิส ลอว์ รวมทั้งอนุสาวรีย์ของ จิมมี่ เมอร์ฟีย์ อดีตมือขวาของเซอร์บัสบี้ ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปีก่อน ล้วนเป็นเหตุผลให้บอร์ดบริหารตัดสินใจเก็บสนามนี้ไว้

มีการคาดการณ์ว่า นอกจากทีมหญิงแล้ว ทีมสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจได้ใช้ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นสนามเหย้าเช่นกัน หลังจากทั้งสองทีมใช้สนามลีห์ สปอร์ตส์ วิลเลจ มาตั้งแต่ปี 2014

การเก็บรักษา โอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาไว้จะยังคงรักษาตำนานและความทรงจำของแฟนบอลไว้ ขณะเดียวกันก็จะมีสนามใหม่ที่ทันสมัยรองรับการเติบโตของสโมสรต่อไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา