แมนซิตี้ เผชิญปัญหาขาดตัวจริง 13 คน ก่อนดวล แมนยู ใน คอมมิวนิตี้ ชิลด์

แมนฯ ซิตี้ ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ยากลำบากเมื่อขาดนักเตะตัวหลักถึง 13 คน ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่จะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ เตรียมลงสนามดวลกับทีมแชมป์ เอฟเอคัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนาม เวมบลีย์ เพื่อชิงโล่การกุศลก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม สื่อแมนเชสเตอร์เผยเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ว่า เรือใบสีฟ้า ยังไม่พร้อมเต็มที่ เนื่องจากนักเตะหลายรายที่เพิ่งกลับมาจากการรับใช้ชาติในเกม ยูโร 2024 ยังไม่ฟิตพอที่จะลงสนามพบกับ ปีศาจแดง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเทียบกับไลน์อัพในแมตช์ชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แพ้ให้กับทีมของ เอริค เทน ฮาก ก็เป็นที่คาดว่าในเสาร์นี้ แมนฯ ซิตี้ จะเหลือนักเตะตัวจริงจากเกมนั้นเพียงแค่สี่ราย

รายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ระบุว่าสี่สตาร์จากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้แก่ ฟิล โฟเด้น, โรดรี้, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ ยังไม่ได้กลับมาซ้อมกับทีม จึงน่าจะพลาดเกมที่เวมบลีย์ เช่นเดียวกับ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าที่เพิ่งลงเล่นในรายการ โกปา อเมริกา และ โอลิมปิก เกมส์ แถมเตรียมย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด ด้วย

นอกจากนี้ นักเตะอีกแปดรายอย่าง ซาวินโญ่ นักเตะใหม่ รวมถึง เควิน เดอ บรอยน์, นาธาน อาเก้, มานูเอล อาคันจี, รูเบน ดิอาส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, มาเตอุส นูเนส และ เฌเรมี่ โดกู เพิ่งกลับมาซ้อมหมาดๆ จึงไม่น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมพบ ปีศาจแดง

ด้วยเหตุนี้ คาดว่า เรือใบสีฟ้า จะมีนักเตะตัวหลักที่จะได้ออกสตาร์ต ได้แก่ สเตฟาน ออร์เตก้า, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, มาเตโอ โควาซิช และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ขณะที่รายอื่นๆ ที่มีแววได้ลงเล่นที่เวมบลีย์ประกอบไปด้วย แจ็ค กรีลิช, ออสการ์ บ๊อบบ์, ริโก้ ลูอิส และ เจมส์ แม็คเคที

ศึกนี้จึงต้องจับตาดูว่า แมนฯ ซิตี้ จะสามารถรับมือกับปัญหานักเตะที่ขาดไปและแสดงความแข็งแกร่งเพื่อคว้าชัยชนะได้หรือไม่

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา