สโมสรที่หัวใจ! เอริค เทน ฮาก เปิดใจเหตุผลสำคัญในการคุมทีมแมนยู

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าตัวเขามีตัวเลือกในการคุมทีมที่มีโครงสร้างดีกว่านี้ แต่ตัดสินใจเลือก “ปีศาจแดง” เพราะเหตุผลที่สำคัญที่สุดเพียงข้อเดียว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เอริค เทน ฮาก ผู้ที่ได้รับหน้าที่คุมทีม “ปีศาจแดง” ยอมรับว่าเขาเลือกสโมสรนี้เพราะความเชื่อที่ว่านี่คือสโมสรของเขา และเขาต้องการรับความท้าทายในการนำทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

กุนซือชาวดัตช์นี้ ได้รับการแต่งตั้งในช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ แต่เขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ และติดอันดับท็อปโฟร์เพื่อคว้าโควตาในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในฤดูกาลแรก

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลที่สองผลงานของ เทน ฮาก กลับย่ำแย่ลงเมื่อทีมจบอันดับที่ 8 ในลีกซึ่งเป็นอันดับที่แย่ที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีก แต่เขายังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ ทำให้เขาได้รับสัญญาฉบับใหม่กับทีม

เทน ฮาก ยอมรับว่าไม่เคยสงสัยในตัวเลือกการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้สโมสรจะอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ “มีหลายคนที่ให้คำแนะนำในเชิงลบเมื่อตอนที่ผมเริ่มงานกับสโมสรนี้ ผมสามารถเลือกโปรเจกต์ที่มีสภาพแวดล้อมและโครงสร้างที่ดีกว่า แต่ผมเลือก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ผมรู้สึกว่านี่คือสโมสรของผม และผมต้องการความท้าทายนี้ แม้จะรู้ว่างานนี้จะยากลำบากมาก แต่การรับมือกับความท้าทายคือสิ่งที่ทำให้เรายิ่งใหญ่ เราได้ผ่านพ้นอุปสรรคมากมาย และเราต้องการที่จะก้าวข้ามไปให้ได้มากยิ่งขึ้น”

“ผมเคยพูดเรื่องนี้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ผมรู้สึกว่าเรามาถูกทางแล้ว และในช่วงซัมเมอร์นี้มีหลายสิ่งเชิงบวกที่เกิดขึ้น ทำให้กระบวนการพัฒนาเร็วขึ้น” เทน ฮาก กล่าวสรุป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา