แมนซิตี้ โดนแล้ว! เรือใบสีฟ้า ยอมรับทำผิดกฎพรีเมียร์ลีก 22 ครั้ง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ยอมรับการทำผิดกฎของ พรีเมียร์ลีก รวมทั้งสิ้น 22 ครั้งในช่วงสองปีที่ผ่านมา พร้อมเตรียมจ่ายค่าปรับ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ต้องรอการตัดสินจากพรีเมียร์ลีกหลังถูกตั้งข้อหาทำผิดกฎการใช้จ่ายถึง 115 ครั้ง โดยทีมจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ทางด้านกูรูการเงินและร้านรับพนันต่างตั้งอัตราต่อรองเชื่อว่า เรือใบสีฟ้า จะถูกตัดสินว่ามีความผิดแน่นอน โดยบทลงโทษอาจถูกประกาศก่อนสิ้นสุดฤดูกาล 2024/25 แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะหนักแค่ไหน ระหว่างการปรับเงินก้อนโต, การหักคะแนน, การริบแชมป์ หรือแม้กระทั่งการปรับตกชั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พรีเมียร์ลีกประกาศว่า แมนฯ ซิตี้ มีความผิดถึง 22 ครั้งในช่วงสองซีซั่นที่ผ่านมา ข้อหาลงสนามทั้งในช่วงเริ่มเกมและช่วงออกสตาร์ทครึ่งหลังล่าช้าเกินกว่า 15 นาที

พรีเมียร์ลีก และ แมนฯ ซิตี้ เห็นพ้องต้องกันโดยสโมสรยอมรับว่าละเมิดกฎข้อ L.33 ที่เกี่ยวเนื่องกับการคิกออฟและการเล่นในครึ่งหลัง” พรีเมียร์ลีกแถลง

การละเมิดกฎนี้เกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีกระหว่างซีซั่น 2022/23 และ 2023/24 กฎนี้ถูกกำหนดขึ้นเพื่อให้การแข่งขันทั้งในช่วงคิกออฟและเริ่มครึ่งหลังมีมาตรฐานของความเป็นมืออาชีพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับแฟนบอลและสโมสรที่เกี่ยวข้อง และเพื่อทำให้การถ่ายทอดสดทั้ง 380 นัดทั่วโลกเป็นไปตามเวลาที่กำหนด

ด้าน แมนฯ ซิตี้ ซึ่งถูกปรับเงิน 2.09 ล้านปอนด์ (ประมาณ 98.2 ล้านบาท) จากความผิดดังกล่าวได้ระบุว่า “สโมสรขอโทษและย้ำเตือนให้นักเตะและทีมงานผู้จัดการมีความรับผิดชอบมากขึ้น”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา