ตัดเกรดนักเตะลิเวอร์พูลในศึกยูโร 2024 ใครเจ๋ง ใครพลาด

ศึกยูโร 2024 ปิดฉากลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสเปนคว้าแชมป์ไปครองหลังเฉือนชนะอังกฤษ 2-1 ทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ 4 สมัย และสำหรับนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลที่ลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ มีทั้งที่ทำผลงานได้โดดเด่นและที่น่าผิดหวัง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เหล่าแฟน “เดอะ ค็อป” ย่อมอยากรู้ว่านักเตะลิเวอร์พูลได้คะแนนเท่าไหร่จากการรับใช้ทีมชาติ บอกได้เลยว่าหลายคนสร้างผลงานได้ดีเยี่ยมและอาจเป็นความหวังของทีมในฤดูกาล 2024/2025

1. แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน: 6/10
กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ไม่สามารถช่วยทีมให้ผ่านรอบแบ่งกลุ่มในศึกยูโร 2024 ได้ แม้ฟอร์มของเขาจะไม่ได้โดดเด่นมาก แต่ยังคงเป็นนักเตะที่มีอิทธิพลต่อทีม “ตาร์ตัน”

2. โดมินิค โซโบซไล: 6.5/10
ฮังการีตกรอบแบ่งกลุ่มเช่นเดียวกับสกอตแลนด์ แต่ “โซโบ” ในฐานะกัปตันทีมมีสถิติทำ 1 แอสซิสต์ แม้ผลงานในสนามจะไม่โดดเด่น แต่ความมีน้ำใจของเขายังคงเด่นชัด โดยเป็นคนแรกที่วิ่งเข้าไปช่วยเพื่อนร่วมทีมที่หมดสติหลังปะทะกัน

3. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์: 7/10
เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ในตำแหน่งกองกลาง แต่ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในรอบน็อคเอาท์ แม้จะไม่ได้ลงเล่นในนัดชิง แต่เขายังเป็นนักเตะที่สร้างโอกาสได้มากที่สุดในรอบแบ่งกลุ่ม

4. โกดี้ คักโป: 8.5/10
ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นที่น่าจดจำสำหรับคักโป เขาเล่นในตำแหน่งแนวรุกฝั่งซ้ายและทำได้ 3 ประตู คว้ารางวัลดาวซัลโวร่วม แม้ในเกมรอบรองชนะเลิศกับอังกฤษจะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ แต่เขาพิสูจน์แล้วว่าเขาคือคนสำคัญของลิเวอร์พูล

5. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์: 7/10
แม้จะถูกวิจารณ์ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม แต่ฟาน ไดค์ ยังคงเป็นหัวใจในเกมรับของเนเธอร์แลนด์ ผลงานโดยรวมถือว่าน่าประทับใจ แต่ระบบแนวรับของทีมขาดความสมดุลทำให้ทีมเสียประตูหลายเกม

6. ดีโอโก้ โชต้า: 6/10
โอกาสในการลงสนามของโชต้ามีน้อยเนื่องจากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวหลัก แต่ทุกครั้งที่ลงเล่นเขาทำให้เกมรุกของโปรตุเกสมีมิติมากขึ้น หลายคนเชื่อว่าหากได้รับโอกาสมากกว่านี้จะได้เห็นฟอร์มเด็ดๆ จากเขา

7. โจ โกเมซ: ไม่มีคะแนน
โกเมซเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่พร้อมลงสนาม แต่แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่ให้โอกาสเขาเล่นแม้แต่นาทีเดียว

8. อิบราฮิม่า โกนาเต้: ไม่มีคะแนน
โกนาเต้อยู่ในสถานการณ์เดียวกับโกเมซ แนวรับของฝรั่งเศสแข็งแกร่งเกินกว่าจะสอดแทรก

9. ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก: ไม่มีคะแนน
การมีชื่อติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี แม้ก่อนหน้านี้จะมีปัญหากับกุนซือโรนัลด์ คูมัน ในทัวร์นาเมนต์ต่อไปเขาอาจได้รับโอกาสมากขึ้น

10. วิเตซสลาฟ ยารอส: ไม่มีคะแนน
ยารอสเป็นเพียงผู้รักษาประตูสำรองของทีมชาติเช็ก แต่ดันได้รับใบเหลืองเพราะมีส่วนพัวพันกับเรื่องวุ่นวายในเกมแพ้ตุรกี 1-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม