ส่งแรงเชียร์ ‘ส้ม-ดวงอักษร’ สาวแกร่งไทยลุยยกน้ำหนัก ปิดฉากโอลิมปิก ปารีส 2024 ลุ้นเหรียญทองสุดท้าย

“ส้ม” ดวงอักษร ใจดี จอมพลังสาวแกร่งของไทยในรุ่นน้ำหนักมากกว่า 81 กิโลกรัมหญิง เตรียมขึ้นสู่เวทีการแข่งขันเพื่อลุ้นเหรียญทองสุดท้ายให้กับทัพนักกีฬาไทย ในศึก โอลิมปิก ปารีส 2024 การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายในการล่าทองของนักกีฬาทีมชาติไทย และจะเป็นการปิดฉากมหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 11 สิงหาคม 2567 ซึ่งวันนี้มีการชิง 13 เหรียญทอง ในหลากหลายประเภทกีฬา ไม่ว่าจะเป็น จักรยาน มวยปล้ำ โปโลน้ำ กรีฑา บาสเกตบอล แฮนด์บอล ปันจักสีลัต วอลเลย์บอล และยกน้ำหนัก โดยการชิงชัยในรุ่นของ “ส้ม” ดวงอักษร จะเริ่มขึ้นตามเวลาไทยในช่วง 16.30 น. ซึ่งในรุ่นนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 12 คน ทำให้การแข่งขันครั้งนี้มีความตื่นเต้นและกดดันมากขึ้นไปอีก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นอกจากการแข่งขันกีฬาแล้ว ในช่วงดึกของวันนี้ การแข่งขัน “ปารีสเกมส์” จะถูกปิดฉากลงด้วยพิธีปิดอันอลังการ ณ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ สนามกีฬาแห่งชาติที่มีความจุถึง 80,000 ที่นั่ง โดยพิธีปิดจะเริ่มขึ้นเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 01.00 น. ของวันที่ 12 สิงหาคมตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมพิธีครั้งนี้

ในการส่งต่อเจ้าภาพไปยังการแข่งขันครั้งต่อไป ลอสแอนเจลิส 2028 การรับธงเจ้าภาพจะถูกส่งต่อจาก แอนน์ อิดาลโก้ นายกเทศมนตรีกรุงปารีสไปยัง คาเรน เบสส์ นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิส มีการรายงานข่าวที่น่าสนใจว่า ทอม ครูซ นักแสดงชื่อดังจากฮอลลีวู้ด วัย 62 ปี จะมีบทบาทพิเศษในพิธีครั้งนี้ โดยครูซจะโรยตัวลงมาจากหลังคาของสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เพื่อรับธงโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ ก่อนที่ธงจะถูกนำไปยังลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นเจ้าภาพในปี 2028 โดยมีการแสดงต่อเนื่องที่จะพาผู้ชมไปยังป้ายฮอลลีวู้ด แลนด์มาร์คสำคัญของลอสแอนเจลิส และธงโอลิมปิกจะถูกส่งต่อให้กับนักกีฬาสหรัฐอเมริกาหลายคน

การแข่งขัน โอลิมปิก ลอสแอนเจลิส 2028 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-30 กรกฎาคม 2028 ในขณะที่กรุงปารีสจะต้องเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ต่ออีกหนึ่งรายการ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามและเชียร์ “ส้ม” ดวงอักษร และนักกีฬาทั้งหมดในวันสุดท้ายของ ปารีสเกมส์ ผ่านการถ่ายทอดสดทาง T SPORT 7, AIS Play, และ ทรู ส่วนพิธีปิดสามารถรับชมได้ทาง T SPORT 7, 7 HD, PPTV HD 36, AIS Play , ทรู และ บ้านกีฬา ในเวลา 01.00 น.

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา