“โปรจีน” อาฒยา พลาดฟอร์ม หลุดอันดับ 18 ในศึกกอล์ฟโอลิมปิก 2024 ส่วน “แพตตี้” จบที่อันดับ 29

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือเก่งของไทย เจอความท้าทายที่ยากลำบากใน โอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังจากพลาดโอกาสคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกอล์ฟหญิงไปอย่างน่าเสียดาย แม้จะมีผลงานที่ดีในช่วงแรก แต่เธอกลับเจอฟอร์มหลุดในช่วงออกสตาร์ตรอบที่ 4 ที่ทำให้ความหวังในการคว้าเหรียญทองของไทยต้องดับลง เมื่อเสียไปถึง 6 โบกี้ ใน 7 หลุมแรกของรอบสุดท้าย ทำให้จบการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ และได้อันดับ 18 ร่วม ในขณะที่ “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ อีกหนึ่งความหวังของไทย ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ในวันสุดท้าย จบที่อันดับ 29 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันกอล์ฟหญิงใน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ สนาม เลอ กอล์ฟ เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบที่ 4 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์นี้ โดยทั้ง โปรจีน อาฒยา และ โปรแพตตี้ ปภังกร ต้องลงสนามเพื่อสู้กับเหล่ามือโปรจากทั่วโลก โดยหลังจากจบการแข่งขันในรอบที่ 3 อาฒยา ยังครองอันดับที่ 5 ร่วมด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำเพียง 3 สโตรค ส่วน ปภังกร อยู่ในอันดับที่ 17 ร่วมด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ ยังคงมีโอกาสในการไต่อันดับเพื่อชิงเหรียญรางวัล

อย่างไรก็ตาม ในรอบสุดท้าย อาฒยา นักกอล์ฟหญิงมือ 15 ของโลก ต้องเจอกับความยากลำบาก เมื่อฟอร์มการเล่นของเธอไม่สามารถรักษามาตรฐานไว้ได้ เสียไปถึง 7 โบกี้ แม้ว่าจะเก็บมาได้ 3 เบอร์ดี แต่ก็ไม่พอที่จะรักษาอันดับเดิมไว้ได้ จบการแข่งขันด้วยสกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ ส่งผลให้สกอร์รวม 4 วันเหลือเพียง 2 อันเดอร์พาร์ ทำให้เธอจบที่อันดับ 18 ร่วม

ขณะที่ “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟหญิงมือ 16 ของโลก พยายามต่อสู้เต็มที่ในรอบสุดท้าย แต่ก็ไม่สามารถทำสกอร์ให้ดีขึ้นได้เช่นกัน ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ ในวันสุดท้าย ส่งผลให้สกอร์รวม 4 วัน จบที่ 2 โอเวอร์พาร์ ได้อันดับ 29 ร่วม ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทายที่หนักหนาสาหัสสำหรับทั้งคู่ในทัวร์นาเมนต์นี้

สำหรับเหรียญทองในศึกกอล์ฟหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ตกเป็นของ ลิเดีย โค นักกอล์ฟมือ 22 ของโลกจากนิวซีแลนด์ โดย โค สามารถประคองตัวในรอบสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้เธอคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ โค เคยคว้าเหรียญเงินใน โอลิมปิก 2016 และเหรียญทองแดงใน โอลิมปิกเกมส์ 2021 มาแล้ว

ในส่วนของเหรียญเงิน ตกเป็นของ เอสเตอร์ เฮนเซเลต นักกอล์ฟสาวจากเยอรมันที่ฟอร์มแรงในวันสุดท้าย กดสกอร์เพิ่มถึง 6 อันเดอร์พาร์ ทำให้เธอขยับจากอันดับ 13 ขึ้นมาจบอันดับ 2 ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ หลิ ซิหยู นักกอล์ฟสาวจากจีน ที่ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ จบการแข่งขันด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในอันดับ 3

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา