ตามคาด! สหรัฐฯ กระหน่ำพลังทุบ ฝรั่งเศส คว้าเหรียญทองบาสเกตบอลชาย โอลิมปิก 2024 อย่างสมศักดิ์ศรี

ทีมบาสเกตบอลชาย สหรัฐอเมริกา ยังคงพิสูจน์ความยิ่งใหญ่ในเวทีโลกอีกครั้ง ด้วยการโชว์ฟอร์มที่เหนือชั้นในการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ “ปารีส 2024” โดยการเอาชนะ ฝรั่งเศส ทีมเจ้าภาพในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 98-87 คว้าเหรียญทองไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี ในการปะทะที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ ณ แอคคอร์ อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมนี้เริ่มต้นด้วยความร้อนแรง ทั้งสองทีมแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความกระหายในชัยชนะ ฝรั่งเศสอาศัยการเล่นของ วิคตอร์ เวมบันยาม่า และ เกร์ชง ยาบูเซเล่ ที่ช่วยกันทำคะแนนให้กับทีมเจ้าภาพ แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการกระจายคะแนนที่ยอดเยี่ยมของทีมสหรัฐฯ ที่ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นของพวกเขาไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง จบครึ่งแรก สหรัฐอเมริกา ขึ้นนำอยู่ที่ 49-41 ทิ้งห่างฝรั่งเศสไป 8 แต้ม

เข้าสู่ครึ่งหลัง การแข่งขันยังคงดุเดือดไม่แพ้กัน ฝรั่งเศสพยายามทำคะแนนไล่ตาม แต่ทัพยัดห่วงของสหรัฐฯ ยังคงยืนหยัดได้อย่างมั่นคง สามารถรักษาช่องว่างคะแนนเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จนกระทั่งเสียงนกหวีดสุดท้ายดังขึ้น สหรัฐฯ ย้ำแค้นจากการพบกันใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่โตเกียว ด้วยการเอาชนะ ฝรั่งเศส อีกครั้ง คว้าเหรียญทองด้วยการชนะรวดตลอด 6 เกมในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ ส่วนฝรั่งเศสต้องพอใจเพียงเหรียญเงินอีกครั้ง

สำหรับนักกีฬาที่โดดเด่นที่สุดในเกมนี้คงหนีไม่พ้น สเตฟเฟน เคอร์รี่ ที่กดลงไปถึง 8 สามแต้มจาก 12 ครั้ง รวมทำไป 24 แต้ม กลายเป็นท็อปสกอร์ของทีมสหรัฐฯ นอกจากนี้ เควิน ดูแรนท์ และ เดวิน บุคเกอร์ ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ด้วยการทำคนละ 15 แต้ม ในขณะที่ เลอบรอน เจมส์ ยังคงเป็นแกนหลักที่สำคัญของทีม ทำไป 14 แต้ม, 6 รีบาวน์, 10 แอสซิสต์, 2 สตีล และ 1 บล็อก เสริมทัพให้สหรัฐฯ อย่างแข็งแกร่ง

ทางด้าน ฝรั่งเศส ก็ไม่ยอมน้อยหน้า วิคตอร์ เวมบันยาม่า ยอดนักบาสเกตบอลของทีม ทำไป 26 แต้ม พร้อมกับ 7 รีบาวน์ ในขณะที่ เกร์ชง ยาบูเซเล่ ช่วยทำเพิ่มอีก 20 แต้ม แต่ยังไม่พอที่จะคว้าเหรียญทองมาครอง

สำหรับ เหรียญทองแดง ในครั้งนี้ตกเป็นของทีม เซอร์เบีย ที่สามารถเอาชนะ เยอรมนี แชมป์โลก ด้วยสกอร์ 93-83 ในเกมชิงอันดับสามที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เซอร์เบียแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่น จนสามารถยืนอยู่บนโพเดียมด้วยความภาคภูมิใจ

การแข่งขันบาสเกตบอลชายใน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ครั้งนี้ ได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งถึงความเป็นหนึ่งของทีมสหรัฐอเมริกา ที่ยังคงครองความยิ่งใหญ่ในกีฬาบาสเกตบอลระดับโลกอย่างไม่มีข้อกังขา

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา