สะท้านวงการ! อิมาน เคลิฟ ระเบิดฟอร์ม ผงาดคว้าเหรียญทองมวยหญิงโอลิมปิก 2024 ท่ามกลางกระแสดราม่า

อิมาน เคลิฟ กำปั้นสาวแกร่งจากแอลจีเรีย สร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการมวยโลก ด้วยการฝ่ากระแสดราม่าและไล่ถล่ม หลิว หยาง นักชกหญิงจากจีน คว้าเหรียญทองมวยหญิง โอลิมปิก เกมส์ 2024 มาอย่างสมศักดิ์ศรี

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เคลิฟ กลายเป็นตำนานแห่งแอฟริกาและอาหรับในทันที เมื่อเธอสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของภูมิภาคนี้ หลังจากเอาชนะ หลิว หยาง ด้วยคะแนนที่ท่วมท้นและเป็นเอกฉันท์ ในการแข่งขันมวยสากลหญิงรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 66 กิโลกรัม ศึก “ปารีส เกมส์ 2024” เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

นักมวยสาววัย 25 ปี ที่เคยปราบคู่ต่อสู้ชาวไทยอย่าง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ในรอบรองชนะเลิศมาแล้ว ได้เผชิญหน้ากับ หลิว หยาง ในรอบชิงชนะเลิศ และเธอก็แสดงศักยภาพที่เหนือกว่าชัดเจน ด้วยฟอร์มการชกที่ดุดันและแม่นยำ สามารถเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 5-0 เสียง

หลังจากคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ เคลิฟได้เปิดใจถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นี้ว่า “ฉันมีความสุขมากที่สามารถทำให้ความฝันเป็นจริงได้ พระเจ้าทรงทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น ฉันอยากขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจฉัน ทั้งที่สนาม โรล็องด์ การ์รอส และที่แอลจีเรีย โค้ชของฉัน และทีมแอลจีเรียทั้งหมด”

เธอเสริมอีกว่า “ฉันภูมิใจกับฟอร์มการชกของฉัน มันเป็นการต่อสู้เพื่อชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ฉันเตรียมตัวมาตลอด 8 ปี ในสหรัฐฯ, ยุโรป และทั่วโลก เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะครั้งนี้ ขอบคุณมากๆ สำหรับโอกาสที่ทำให้ฉันได้เป็นแชมป์โอลิมปิก!”

ทั้งนี้ เคลิฟยังเป็นหนึ่งในนักมวยหญิงสองคนที่ได้เข้าร่วม โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่เธอเคยถูกแบนจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่านมา โดย สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบีเอ) ระบุว่าเธอไม่ผ่านการทดสอบคุณสมบัติทางเพศ ทำให้เกิดกระแสดราม่าตลอดการแข่งขัน “ปารีส เกมส์” แต่เคลิฟก็สามารถก้าวข้ามอุปสรรคนี้และสร้างประวัติศาสตร์ได้ในที่สุด

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา