ศึกบาสฯ โอลิมปิก 2024 สุดดุเดือด! สหรัฐฯ พลิกแซง เซอร์เบีย ทะยานเข้าสู่รอบชิงเหรียญทอง สุดระทึก

ในการแข่งขันบาสเกตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทีมยัดห่วงชาย สหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มสุดยอด พลิกสถานการณ์ที่ดูเหมือนจะเสียเปรียบในช่วงต้น จนสามารถเอาชนะ เซอร์เบีย ไปได้อย่างดุเดือด 95-91 ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม ส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองอีกครั้ง โดยจะรีแมตช์กับ ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นคู่ปรับเก่าจาก โอลิมปิกครั้งก่อนในปี 2020 ที่กรุงโตเกียว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในเกมนี้ สเตฟเฟน เคอร์รี่ โชว์ฟอร์มระดับพระกาฬ ทำคะแนนได้สูงสุดในทีมถึง 36 แต้ม โดยเฉพาะการยิงสามแต้มที่แม่นยำถึง 9 จาก 14 ครั้ง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีม สหรัฐฯ พลิกสถานการณ์กลับมาได้ แม้ว่าในช่วงครึ่งแรก เซอร์เบีย จะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถนำหน้าไปถึง 11 แต้ม โดยเฉพาะการทำสกอร์ของ บ็อกดาน บ็อกดาโนวิช ที่กดไป 20 แต้ม และ นิโกลา โยกิช ที่ทำ “ดับเบิล-ดับเบิล” ด้วย 17 แต้ม และ 11 แอสซิสต์

เกมเริ่มต้นด้วยความร้อนแรงของ เคอร์รี่ ที่กดสามแต้มลงไปถึง 6 ลูกในครึ่งแรก ทำให้ทีม สหรัฐฯ มีความหวังในการกลับมาสู้ได้ แต่ด้วยความร่วมมือกันของทีม เซอร์เบีย พวกเขาสามารถรักษาความเป็นต่อได้จนจบครึ่งแรกด้วยการนำอยู่ 11 แต้ม ควอเตอร์ที่สาม เซอร์เบีย ยังคงรักษาฟอร์มได้ดีและทำคะแนนทิ้งห่าง สหรัฐฯ ไปถึง 15 แต้ม ดูเหมือนว่าสหรัฐฯ กำลังจะพ่ายแพ้ แต่เมื่อเข้าสู่ควอเตอร์สุดท้าย ทีม สหรัฐฯ เริ่มเร่งเครื่อง ทำคะแนนไล่ตามเรื่อยๆ จนสามารถตีเสมอได้ที่ 84-84 ในช่วงสี่นาทีสุดท้ายของเกม

เมื่อถึงเวลาสำคัญ เลอบรอน เจมส์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการทำ “ทริปเปิล-ดับเบิล” 16 แต้ม 12 รีบาวน์ และ 10 แอสซิสต์ รวมกับการเล่นของ เคอร์รี่ ที่ยังคงร้อนแรง ทั้งสองช่วยกันทำคะแนนให้ สหรัฐฯ จนกระทั่งพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ เซอร์เบีย ได้อย่างระทึกใจ 95-91 ในที่สุด ขณะที่ โจเอล เอ็มบีด ก็มีบทบาทสำคัญในการทำคะแนนช่วยทีม โดยทำไปได้ถึง 19 แต้ม

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในฐานะแชมป์เก่า จะต้องเผชิญหน้ากับทีมชาติฝรั่งเศส ในรอบชิงเหรียญทอง ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศจาก โอลิมปิก “โตเกียว 2020” ที่ผ่านมา ส่วน เซอร์เบีย จะลงสนามพบกับ เยอรมนี ทีมแชมป์โลกในเกมชิงเหรียญทองแดงในวันเดียวกัน

การพลิกกลับมาชนะในครั้งนี้ไม่เพียงแค่ทำให้ สหรัฐอเมริกา ได้เข้าชิงเหรียญทองเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นของทีมที่ไม่ยอมแพ้จนกว่าจะถึงนาทีสุดท้าย อีกทั้งยังเป็นการยืนยันถึงศักยภาพของผู้เล่นระดับโลกอย่าง สเตฟเฟน เคอร์รี่ และ เลอบรอน เจมส์ ที่สามารถนำทีมไปสู่ชัยชนะในสถานการณ์ที่ท้าทายที่สุด

ปารีส 2024 ครั้งนี้ยังไม่จบลง สหรัฐฯ ยังคงต้องพบกับความท้าทายสุดท้ายในการเผชิญหน้ากับทีมฝรั่งเศสในรอบชิง ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่ดุเดือดและน่าติดตามอย่างยิ่ง!

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา