“เวฟ วีรพล” ระเบิดพลังสุดขีด ยกแซงคู่แข่ง คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ปลุกเร้าความฮึกเหิมของแฟนกีฬาทั่วประเทศ

ในศึกการแข่งขันยกน้ำหนักโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส จอมพลังดาวรุ่ง วีรพล วิชุมา ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬาชาวไทยอีกครั้ง ด้วยการแสดงพลังอันแข็งแกร่งและการวางกลยุทธ์ที่เฉียบคม ในการยกท่า คลีนแอนด์เจิร์ก ที่นำพาตัวเองจากอันดับ 9 ขึ้นมาคว้าเหรียญเงินได้อย่างเหลือเชื่อ แม้จะเผชิญกับคู่แข่งที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โอลิมปิกและรองแชมป์โลกจากหลายประเทศ แต่วีรพลยังคงรักษาความมั่นใจและเพิ่มน้ำหนักการยกอย่างไม่หวั่นเกรง ซึ่งครั้งนี้นับเป็นเหรียญที่สามของทัพยกน้ำหนักไทยในศึกปารีสเกมส์ ต่อจาก ธีรพงศ์ ศิลาชัย ที่ได้เหรียญเงิน และ สุรจนา คำเบ้า ที่คว้าเหรียญทองแดง พร้อมกับเพิ่มเหรียญที่ 6 ให้ทัพไทยในโอลิมปิกครั้งนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

วีรพล วิชุมา เจ้าของเหรียญทองจากการชิงแชมป์โลกปี 2023 และเหรียญเงินจากเอเชียนเกมส์เมื่อปีก่อน ได้สร้างปรากฏการณ์ในท่ายก คลีนแอนด์เจิร์ก ด้วยการเพิ่มน้ำหนักการยกจนทะลุ 194 กิโลกรัม ในครั้งที่สอง ทำให้เขากลับมามีโอกาสลุ้นเหรียญเงินอย่างไม่คาดฝัน หลังจากที่ในท่า สแนตช์ เขาทำได้เพียง 148 กิโลกรัม ซึ่งเป็นอันดับ 9 แต่ด้วยความมุ่งมั่นและพลังใจที่เข้มแข็ง วีรพลสามารถยกน้ำหนักในท่าสุดท้ายได้ถึง 198 กิโลกรัม ทำลายสถิติของตัวเองที่เคยทำไว้ในศึกชิงแชมป์โลก 2023 สร้างสถิติใหม่ในรุ่นเยาวชนโลก และคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกได้สำเร็จ โดยน้ำหนักรวมทั้งหมดที่ 346 กิโลกรัม ทำให้วีรพลแซงจอมพลังจากบัลแกเรียที่เคยมีความได้เปรียบไปได้อย่างสะใจ

ในท่ายก สแนตช์ ของวันนั้น ริซกี้ จูเนียสยาห์ จากอินโดนีเซียเป็นคนที่ทำได้ดีที่สุดด้วยสถิติ 155 กิโลกรัม และในการแข่งขันท่าสุดท้าย ริซกี้ ยกท่า คลีนแอนด์เจิร์ก ที่น้ำหนัก 199 กิโลกรัม ทำให้สถิติรวมของเขาอยู่ที่ 354 กิโลกรัม ซึ่งเพียงพอที่จะคว้าเหรียญทองไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี พร้อมสร้างสถิติใหม่ในโอลิมปิกครั้งนี้ ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ ดิมิตตรอฟ อันเดรฟ จากบัลแกเรีย ด้วยน้ำหนักรวม 344 กิโลกรัม

การแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้นที่ เซาท์ ปารีส อารีน่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยทัพจอมพลังไทยยังคงมีลุ้นอีก 1 เหรียญจาก ดวงอักษร ใจดี ในรุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัมหญิง ซึ่งจะลงแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนกีฬาทั่วประเทศต้องไม่พลาดที่จะส่งแรงใจเชียร์เพื่อให้นักกีฬาไทยคว้าเหรียญรางวัลอีกครั้งในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ครั้งนี้

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา