“หยู บัลลังก์” ตั้งเป้าแก้มือ โอลิมปิกหนหน้า มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือให้แกร่งขึ้นอีก

“หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง นักเทควันโด้หนุ่มดาวรุ่งของทีมชาติไทย ยอมรับผลการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ และพร้อมประกาศมุ่งมั่นพัฒนาตนเองเพื่อกลับมาแก้ตัวใหม่ในโอลิมปิกครั้งหน้า ที่สหรัฐอเมริกา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

บัลลังก์ ทับทิมแดง หรือที่รู้จักในนาม “หยู” จอมเตะหนุ่มอนาคตไกล วัยเพียง 18 ปี เจ้าของผลงานโดดเด่นในเวทีระดับโลก ด้วยการคว้ารองแชมป์โลกในปี 2023 และเหรียญทองจากการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ในรุ่น 63 กิโลกรัม เปิดใจถึงประสบการณ์การลงแข่งในศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังพ่ายแพ้ในรอบ 16 คนสุดท้าย ให้กับนักเทควันโดชาวสเปนด้วยสกอร์ 0-2 ยก โดยกล่าวว่า “จริงๆแล้ว หลังจากที่ผมแพ้ให้กับนักกีฬาสเปนในรอบแรก ผมยังคงมีความหวังว่าฝ่ายนั้นจะสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผมได้เข้าไปสู้ในรอบแก้ตัว แต่สุดท้ายเขาก็พ่ายให้กับนักกีฬาจากอุซเบกิสถานในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ผมหมดสิทธิ์ในการเล่นรอบแก้ตัว”

“หยู” ยอมรับความท้าทายที่ต้องเผชิญในรุ่น 68 กิโลกรัม ซึ่งมีนักกีฬาชั้นนำมากมายเข้าร่วมแข่งขัน เขากล่าวด้วยความมุ่งมั่นว่า “ต้องยอมรับว่าในรุ่นนี้มีคู่แข่งที่เก่งมากๆ หลายคน สำหรับผมเอง เมื่อกลับไปก็ต้องพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และในโอลิมปิกครั้งหน้าผมตั้งใจจะกลับมาอีกแน่นอน ส่วนเรื่องรุ่นที่จะเล่นก็คงจะเป็นรุ่น 68 กิโลกรัมนี้แหละครับ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้กลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม และกลับมาแก้มือในโอลิมปิกครั้งหน้าให้ได้ครับ”

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา