สรุปผลงานเรือใบไทยในศึกโอลิมปิก ปารีส 2024 โซเฟีย-มิกกี้

โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่ นักกีฬาเรือใบ ILCA 6 สาววัย 21 ปี ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่มีดีกรีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ได้ลงแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเป็นครั้งแรก หลังจากที่เธอตัดสินใจดร็อปเรียนเพื่อทุ่มเทเวลาให้กับความฝันของเธอ และสามารถทำผลงานได้เกินคาด จบใน อันดับที่ 27 ของการแข่งขันเรือใบหญิง ILCA 6 โดยเธอถือเป็น อันดับที่ 3 ของเอเชีย และ อันดับที่ 1 ของอาเซียน ในการแข่งขันครั้งนี้ โดยรอบที่ดีที่สุดของเธอคือ Race ที่ 8 ที่จบในลำดับที่ 6

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มิกกี้ – อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค นักกีฬาเรือใบ ILCA 7 หนุ่มวัย 23 ปี ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์และรองแชมป์เอเชียปี 2023 ก็ไม่แพ้กัน เขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการแข่งขัน โอลิมปิกครั้งแรก ของเขา โดยสามารถทำผลงานได้ดีเยี่ยม จบใน อันดับที่ 35 ของการแข่งขันเรือใบชาย ILCA 7 โดยเขาอยู่ใน อันดับที่ 6 ของเอเชีย และ อันดับที่ 3 ของอาเซียน โดยผลงานที่โดดเด่นที่สุดคือการเข้าเส้นชัยใน Race ที่ 7 ลำดับที่ 21

การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็น ก้าวแรกของทั้งโซเฟียและมิกกี้ บนเวทีโลก ทั้งสองคนได้แสดงศักยภาพและความมุ่งมั่นได้อย่างเต็มที่ ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยภาคภูมิใจ นี่คือเพียงการเริ่มต้นของการเดินทางในวงการกีฬาเรือใบระดับโลกของพวกเขา อย่าลืมติดตามและส่งกำลังใจให้ทั้งสองคนในเส้นทางที่พวกเขาจะก้าวต่อไปในอนาคต!

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา