ดูถ่ายทอดสดการแข่งขันปีนหน้าผาในโอลิมปิก 2024 วันนี้ 8/8/67

การแข่งขันปีนหน้าผาในโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส กำลังเริ่มต้นขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองที่กีฬาปีนหน้าผาได้เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กีฬานี้ไม่เพียงแต่นำเสนอความสามารถทางกายภาพที่น่าทึ่งของนักกีฬา แต่ยังเป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นและความพยายามที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ประเภทการแข่งขันที่น่าจับตามอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันปีนหน้าผาในครั้งนี้แบ่งออกเป็นสองประเภทหลัก ได้แก่ ความเร็ว (Speed Climbing) และการปีนแบบโบลเดอร์และลีด (Boulder and Lead Combined)

  1. Speed Climbing: นักกีฬาจะต้องปีนขึ้นหน้าผาที่มีความสูง 15 เมตรในเวลาที่เร็วที่สุด ผู้ชนะเลิศเหรียญทองในประเภทนี้จะต้องมีความเร็วและความคล่องตัวสูงสุด
  2. Boulder and Lead Combined: การแข่งขันนี้จะรวมคะแนนจากการปีนแบบโบลเดอร์ ซึ่งเป็นการปีนปัญหาหลายๆ ปัญหาในเวลาจำกัด และการปีนแบบลีด ซึ่งนักกีฬาจะต้องปีนเส้นทางที่ยากขึ้นเรื่อยๆ คะแนนจากทั้งสองประเภทจะถูกรวมกันเพื่อหาผู้ชนะเลิศ

ตารางการแข่งขันวันนี้

  •  15:00 น. (เวลาไทย): รอบรองชนะเลิศหญิงในประเภทบูลเดอร์และลีด
  •  17:28 น. (เวลาไทย): รอบก่อนรองชนะเลิศชายในประเภทสปีด
  •  17:46 น. (เวลาไทย): รอบรองชนะเลิศชายในประเภทสปีด
  •  17:55 น. (เวลาไทย): รอบชิงชนะเลิศชายในประเภทสปีด

นักกีฬาที่น่าจับตามอง

ในการแข่งขันครั้งนี้ เราจะได้พบกับนักกีฬาชื่อดังมากมาย เช่น Alberto Ginés López จากสเปนและ Janja Garnbret จากสโลวีเนีย ผู้ชนะเลิศเหรียญทองในโอลิมปิกครั้งก่อน รวมถึง Aleksandra Mirosław จากโปแลนด์ ผู้ทำสถิติโลกในประเภทความเร็ว และ Brooke Raboutou จากสหรัฐอเมริกา ผู้ที่ได้รับการคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในประเภทโบลเดอร์และลีด

ดูถ่ายทอดสดปีนหน้าผาได้ที่ : บ้านกีฬา/AIS PLAY