ดูปัญจกีฬาสมัยใหม่สด “คิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง ดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยลุยศึกโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส

“คิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง นักกีฬาปัญจกีฬาดาวรุ่ง เพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทย ได้เข้าร่วมมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. – 11 ส.ค. 67 ซึ่ง ภูริช โยเฮือง จะร่วมลงชิงชัยปัญจกีฬาสมัยใหม่ หรือ modern pentathlon ในประเภทบุคคลชาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันปัญจกีฬา ประกอบไปด้วยการแข่งกีฬา 5 ประเภท ซึ่งนักกีฬา 1 ท่าน จะต้องแข่งขันทั้ง 5 ประเภท ให้ได้คะแนน และเวลาที่ดีที่สุด โดยเริ่มการแข่งขันด้วย การแข่งขันฟันดาบสากล, ว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์, ขี่ม้า แล้วรวมคะแนนจากกีฬาทั้ง 3 ประเภท นักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด จะเป็นผู้ได้เริ่มแข่งขันในกีฬาอีก 2 ประเภทก่อน ซึ่ง กีฬาวิ่งและยิงปืน จะถูกจัดขึ้นในเวลาเดียวกัน

การแข่งขันปัญจกีฬาสมัยใหม่มีระยะวิ่ง 800 เมตร หลังจากนั้นหยุดเพื่อยิงปืนเลเซอร์ให้เข้าเป้าจำนวนอย่างน้อย 5 ครั้ง จาก 10 นัด หากไม่ครบ 5 ครั้ง เมื่อยิงครบ 10 นัดแล้ว ไม่สามารถเข้าเป้าครบ 5 ครั้ง ผู้เข้าแข่งขันจะต้องหยุดเป็นเวลา 50 วินาที หลังจากนั้นจึงสามารถวิ่งในรอบถัดไป ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดคือผู้ชนะ

ปัญจกีฬาสมัยใหม่ โอลิมปิกเกมส์ 2024 นักกีฬาหนึ่งเดียวของไทยที่จะลงแข่งขันก็คือ คิว ภูริช โยเฮือง โดยจะเริ่มจากการแข่งขันฟันดาบ รอบจัดอันดับ ในวันที่ 8 ส.ค. เวลา 16.00 น.

ดูถ่ายทอดสดปัญจกีฬาสมัยใหม่ได้ที่: บ้านกีฬา/AIS Play/TrueID