วิถีทองคำ! “เทนนิส พาณิภัค” เผยเบื้องหลังเหรียญทองโอลิมปิกสุดคุ้ม แม้ต้องแลกด้วยอาการเจ็บ

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวไทยที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 ยอมรับว่าแม้จะมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็สู้เต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองครั้งนี้ให้ได้ เพื่อฉลองวันเกิดของตนเอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือที่แฟนๆ เรียกกันว่า “เทนนิส” จอมเตะสาววัย 26 ปี ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 2 ของตัวเอง เมื่อถูกถามถึงความรู้สึก เธอเปิดใจว่า “หนูรู้สึกดีใจมากๆ ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทยได้ เหรียญทองนี้เป็นเหมือนการตอบแทนความมุ่งมั่นทุกหยาดเหงื่อของหนูเป็นอย่างดี รู้สึกดีใจและขอบคุณโค้ชเช คุณพิมล สมาคม โค้ช และเพื่อนๆ ทุกคนที่คอยผลักดันมาจนถึงวันนี้”

เมื่อถูกถามถึงช่วงครึ่งนาทีสุดท้ายของยกที่สาม พาณิภัคเผยว่า “หนูรู้สึกว่ามันเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตหนูแล้ว หนูไม่มีอะไรจะเสียแล้ว หนูเลยใส่เต็มที่หมดแม็ก อย่างที่เคยบอกทุกคนไว้ ถ้าวันนี้จะแพ้ หนูก็ขอแพ้อย่างทำเต็มที่ หนูก็เลยพยายามเตะเข้าไป และเตะโดนจริงๆ ก็บอกโค้ชว่าขอดูวิดีโอรีเพลย์ และเห็นว่าโดนจริงๆ จึงพยายามสนุกกับเกม ทำให้เต็มที่ที่สุด และปลดล็อคมันได้จริง”

เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ ถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดในชีวิต เพราะใกล้กับวันเกิดของเธอในวันที่ 8 สิงหาคม พาณิภัคยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “หนูอยากจะมอบเหรียญทองนี้ให้กับคนไทยทุกคน เพราะทุกคนก็ตั้งตารอและลุ้นไปกับหนู หนูมีอาการบาดเจ็บเยอะมาก หลายคนอาจจะสงสารหนู หนูก็เลยอยากจะมอบของขวัญนี้ตอบแทนกลับไป”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความเครียดและกดดันกับแมตช์การแข่งขันสุดท้ายของเธอ พาณิภัคตอบว่า “เครียดมากๆ แต่ก็มีนักจิตวิทยาช่วยดู คุยกันมาตลอด เขาก็บอกว่าอย่าไปกดดัน ให้คิดว่าแมตช์นี้เป็นการแข่งขันปารีสโอเพ่น หรือเป็นแมตช์ธรรมดา เพราะคู่ต่อสู้ทุกคนที่เคยเจอ เราก็เคยเจอและแพ้ชนะกันมาหมดแล้ว จึงรู้ทุกคนเป็นอย่างดีว่าใครมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร จึงพยายามคิดให้เป็นธรรมดา ช่วยคลายความกังวลและกดดันได้เยอะ”

พาณิภัคยังทิ้งท้ายด้วยความมั่นใจว่า “หนูบอกกับตัวเองเสมอว่าต้องอยู่กับปัจจุบัน ต้องมีสติ และรีเซตใหม่ อย่างในสนาม ทุกแต้มต้องรีเซตและมีสติ เพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ อย่างช่วงเวลาที่ตามหลังก็คิดว่าไม่เป็นไร เวลายังเหลืออยู่ อะไรก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้”

เรื่องราวของ “เทนนิส พาณิภัค” ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสามารถในการแข่งขัน แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นใหม่และคนไทยทุกคนว่า แม้จะมีอุปสรรคแค่ไหน ถ้าเรามีความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ ความสำเร็จย่อมมาเยือนเสมอ

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา