ฮอกกี้เดือด! นักกีฬาทีมชาติออสเตรเลียถูกจับซื้อโคเคนกลางโอลิมปิก 2024

คณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย (เอโอซี) ได้ออกมายอมรับว่าหนึ่งในนักกีฬาฮอกกี้ของทีมชาติถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาซื้อ โคเคน ในช่วง โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ฟร็องซ์อินโฟ สถานีวิทยุชื่อดังในฝรั่งเศส รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมนักกีฬาชายคนหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ แต่มีการคาดการณ์จากสื่อว่าเป็น ทอม เคร็ก นักฮอกกี้ทีมชาติออสเตรเลีย ที่เพิ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายหลังแพ้ให้กับทีม เนเธอร์แลนด์ 0-2 โดยเขาถูกจับเนื่องจากครอบครองโคเคนประมาณ 1 กรัม

ในแถลงการณ์จากคณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย ได้ยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “เราขอยืนยันว่ามีสมาชิกทีมฮอกกี้ชาวออสเตรเลียถูกจับกุมในกรุงปารีสเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ ขณะนี้ เอโอซี กำลังดำเนินการสืบสวนเพิ่มเติมและจัดหาความช่วยเหลือให้กับนักกีฬาคนดังกล่าว”

ทอม เคร็ก ที่เคยลงเล่นให้กับทีมชาติออสเตรเลียมาแล้วกว่า 101 แมตช์ในช่วง 10 ปี ต้องเผชิญกับการไต่สวนในคืนวันพุธนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยมีทนายความส่วนตัวของเขาร่วมด้วย มีความเป็นไปได้ว่านักกีฬาคนนี้จะออกมาเปิดเผยเรื่องราวต่อสื่อมวลชนหลังจากได้รับการไต่สวนและอาจถูกปรับเงินรวมถึงปล่อยตัว

เรื่องนี้ได้สร้างความตระหนักให้กับวงการกีฬา โดยเฉพาะในช่วงการแข่งขันที่สำคัญอย่าง โอลิมปิก ซึ่งนักกีฬาทุกคนควรมีความประพฤติที่ดีและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน นอกจากนี้ยังเป็นการย้ำเตือนให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการควบคุมตนเองและการรับผิดชอบต่อสังคม

การที่ ทอม เคร็ก ถูกจับกุมครั้งนี้เป็นการเตือนให้เห็นว่า แม้แต่ในวงการกีฬาที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด ยังมีความเสี่ยงที่จะพบกับปัญหาเหล่านี้ ดังนั้นการเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและการสนับสนุนด้านจิตใจและจริยธรรมเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกองค์กรกีฬาควรให้ความสำคัญ

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา