ความรักในสนามแข่งขัน! นักวิ่งสาวชาวฝรั่งเศสคุกเข่าขอแฟนหนุ่มแต่งงานหลังเข้าเส้นชัย

อลิซ ฟิน็อต นักวิ่งวิบากสาวชาวฝรั่งเศส ได้สร้างโมเมนต์สุดประทับใจให้กับแฟนๆ กีฬา เมื่อเธอคุกเข่าขอแฟนหนุ่มแต่งงานหลังจากจบการแข่งขัน วิ่งวิบาก 3,000 เมตร ในศึก โอลิมปิก 2024 ที่สนาม สต๊าดเดอฟรองซ์ ย่านแซงต์-เดอ นีส์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในรายการแข่งขันครั้งนี้ อลิซ ฟิน็อต นักวิ่งสาววัย 33 ปี พยายามเต็มที่ในการแข่งขัน แม้จะพลาดเหรียญรางวัล โดยทำได้ดีที่สุดคือการเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4 แต่ผลงานของเธอยังน่าชื่นชมเมื่อสามารถทำลายสถิติ วิ่งวิบากของยุโรป ได้สำเร็จ ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของ วินเฟร็ด ยาวี จากบาห์เรน เหรียญเงินเป็นของ เปรูธ เซมูไต จากยูกันดา และเหรียญทองแดงได้แก่ เฟธ คิปเยกอน จากเคนย่า

แม้ว่าจะพลาดเป้าหมายแรกในการคว้าเหรียญรางวัลในศึก “ปารีส เกมส์” แต่เธอก็ประสบความสำเร็จในเป้าหมายส่วนตัว เมื่อเธอจบการแข่งขันแล้ววิ่งเข้าไปสวมกอด บรูโน่ มาร์นิเนซ บาร์เกลล่า แฟนหนุ่มผู้เป็นนักกรีฑาด้วยกัน และทำเซอร์ไพรส์ด้วยการคุกเข่าขอแต่งงาน

ฟิน็อต มอบสัญลักษณ์แทนใจด้วยเข็มกลัดแทนที่จะเป็นแหวน ซึ่งทำให้แฟนหนุ่มของเธอประหลาดใจมากๆ เธออธิบายถึงเหตุผลในการขอแต่งงานจากเลขนำโชคของเธอว่า “ฉันบอกกับตัวเองว่าจะทำแบบนี้ถ้าวิ่งต่ำกว่า 9 นาที (8:58.67) รู้ไหมว่าเลข 9 เป็นเลขนำโชคของฉันและเราอยู่ด้วยกันมา 9 ปีแล้ว”

เธอกล่าวต่อว่า “หลังจากนั้นฉันก็ตัดสินใจขอเขาแต่งงาน ฉันไม่ชอบทำอะไรเหมือนกับคนอื่น ก็ในเมื่อเขาไม่ทำ ฉันก็บอกกับตัวเองว่าบางทีมันคงต้องเป็นฉันที่จะทำเอง ดังนั้นฉันก็เลขให้เข็มกลัดที่ฉันได้จากการวิ่งให้กับแฟนของฉันซึ่งบนแหวนเขียนว่า -ความรักอยู่ในปารีส-

ฟิน็อต เสริมว่า “เขาเป็นคนที่มอบความแข็งแกร่งให้ฉันเสมอ และการที่ฉันวิ่งได้ต่ำกว่า 9 นาทีมันมีความหมายมากๆ ฉันเปิดเผยตัวตนออกมาอย่างเต็มที่ ฉันเสียดายที่พลาดเหรียญ แต่ฉันไม่มีอะไรต้องเสียใจทั้งนั้น”

เรื่องราวนี้แสดงให้เห็นถึงความรักและความแข็งแกร่งของ อลิซ ฟิน็อต ไม่เพียงแค่ในสนามแข่งขัน แต่ยังในชีวิตส่วนตัวด้วย เธอได้สร้างความทรงจำที่งดงามใน โอลิมปิก 2024 ไม่ว่าจะเป็นการทำลายสถิติและการสร้างความรักที่มั่นคงและแกร่งกล้ากับแฟนหนุ่มของเธอ

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา