ศึกดุเดือด! พาณิภัค พร้อมลุยรอบ 16 คนสุดท้ายเทควันโดโอลิมปิก – ตัดเชือกอาจปะทะแชมป์โลก

สายการแข่งขัน เทควันโดโอลิมปิก 2024 รุ่น 49 กก.หญิง ได้เปิดเผยออกมาแล้ว “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยืนรอในรอบ 16 คนสุดท้ายเพื่อพบกับผู้ชนะระหว่างนักชกจากติมอร์ เลสเต้ หรือ โมร็อกโก โดยมีโอกาสเจอศึกหนักกับนักชกแชมป์โลกในรอบตัดเชือก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมจอมเตะไทยชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เตรียมลงสังเวียนวันที่ 7 สิงหาคมนี้ โดย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง จากโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นเมื่อ 3 ปีก่อน จะประเดิมสังเวียนเป็นคนแรกของไทยในเวลา 15.47 น. ตามด้วย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย แข่งขันวันที่ 8 สิงหาคม และ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง แข่งขันวันที่ 9 สิงหาคม

ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดเผยสายการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว โดย พาณิภัค ในฐานะมือ 1 ของโลกและแชมป์เก่า ได้บายรอบแรก จะลงเตะในรอบ 16 คนสุดท้ายกับผู้ชนะระหว่าง อนา เบโล่ จากติมอร์เลสเต หรือ อูเมม่า เอล บุชชี่ จากโมร็อกโก

หากเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย พาณิภัคอาจได้พบกับ อบิชาก เซมเบิร์ก จากอิสราเอลที่เคยเจอกันในโอลิมปิกครั้งก่อน และในรอบรองชนะเลิศมีโอกาสเจอศึกหนักกับ ดาเนียล่า โซซ่า จากเม็กซิโก มือ 5 ของโลก หรือ เลน่า สตอยโกวิช แชมป์โลกรุ่น 46 กก. 2 สมัย จากโครเอเชีย และถ้าเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศก็อาจได้รีแมตช์กับ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส จากสเปน คู่ชิงเมื่อ “โตเกียว 2020”

ขณะที่ บัลลังก์ ทับทิมแดง เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2023 ในรุ่น 63 กก.ชาย ขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 68 กก. รอบแรกต้องพบกับ ฆาเบียร์ เปเรซ ปอโร่ รองแชมป์โลก 2019 จากสเปน หากเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายจะเจอกับผู้ชนะระหว่าง อาเหม็ด นาสซาร์ จากอียิปต์ หรือ ซูเลย์มาน อลาฟิลิปป์ จากฝรั่งเศส โดยรอบตัดเชือกมีโอกาสเจอศึกหนักกับ อูลูกเบ็ค ราชิตอฟ มือวาง 1 และแชมป์เก่าจากอุซเบกิสถาน